ĐĂNG NHẬP
Nissan nộp bằng sáng chế thân động cơ làm bằng sợi carbon

Nissan nộp bằng sáng chế thân động cơ làm bằng sợi carbon

Nissan nộp bằng sáng chế cho thân máy làm bằng sợi carbon và nhiều người tin rằng đây chính là bước đi để chuẩn bị cho sự xuất hiện của chiếc GT-R mới.

02 Tháng 05, 2023

Sợi carbon đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người và nó đang được xem là một trong những loại vật liệu được ưa dùng cho những mẫu xe hiệu năng cao.

Ngày càng có nhiều chi tiết được sản xuất từ sợi carbon và sắp tới chúng ta sẽ được thấy Nissan trình làng thân động cơ làm từ sợi carbon.

Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa cho biết thân động cơ sợi carbon mới sẽ ứng dụng cho cấu hình cụ thể nào. Những gì mà chúng ta biết được ở thời điểm hiện tại là phần thân động cơ được làm từ sợi carbon nhưng các chi tiết bên trong vẫn được làm từ kim loại.

Giải thích cho lựa chọn này của mình, đội ngũ kỹ sư Nissan cho biết sử dụng sợi carbon sẽ giúp giảm tổng trọng lượng và tối ưu hiệu suất cho xe trong quá trình vận hành.

Nissan GT-R 2024. Ảnh: Top Gear

Giảm tổng trọng lượng cho xe là điều đơn giản bởi nếu so với các loại vật liệu khác như nhôm hay gang thì sợi carbon nhẹ hơn đáng kể. Bên cạnh đó, việc sở hữu độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt cũng là yếu tố góp phần tối ưu hóa hiệu suất cho xe.

Trong quá trình xe vận hành, đặc biệt là ở tốc độ cao trong thời gian dài, lượng nhiệt phát sinh sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất của xe. Lúc này, khả năng chịu nhiệt tốt của sợi carbon sẽ phát huy tác dụng, đảm bảo sự mạnh mẽ và bền bỉ cho xe.

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng khả năng thương mại hóa của thân động cơ làm từ sợi carbon sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khía cạnh lợi nhuận. Vì chi phí sử dụng sợi carbon để sản xuất bất cứ chi tiết nào vẫn còn đang khá cao nếu so với các loại vật liệu khác.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.