ĐĂNG NHẬP
Một dự án tái chế pin xe điện có sự góp mặt của Toyota và Ford

Một dự án tái chế pin xe điện có sự góp mặt của Toyota và Ford

Bên cạnh Toyota, dự án với quy mô rất lớn này cũng sẽ có sự chung tay của Ford và Panasonic.

05 Tháng 07, 2022

Toyota Motor – gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe hơi – mới đây đã vừa tham gia vào một sáng kiến tái sản xuất và tái chế pin xe điện toàn diện. Được biết, sáng kiến này là của Redwood Materials – một công ty startup chuyên sản xuất pin xe điện của Mỹ.

Chúng ta biết rằng Toyota đã sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên của mình với tên gọi Prius trong khoảng 2 thập kỷ trước. Với việc tuổi thọ trung bình mỗi chiếc xe rơi vào khoảng 12 năm, một số mẫu Prius đời đầu đang sắp hết thời gian sử dụng.

Car and Driver

Sau khi hết hoạt động, pin hyđrua kim loại niken của những chiếc Prius cũ sẽ được tái chế bởi Redwood Materials. Cùng với đó, các vật liệu như niken và đồng cũng được đưa trở lại vào chuỗi cung ứng pin, nơi chúng có thể được tái tạo để trở thành nguồn nguyên liệu thô.

Bên cạnh Toyota, các đối tác của Redwood Materials cũng bao gồm cả Ford và nhà sản xuất pin Panasonic. Nhằm giảm chi phí làm xe điện, các đối tác này đang xây dựng một hệ sinh thái pin khép kín thông qua hoạt động tái chế. Từ đó, nhóm mong muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu, đồng thời giảm tác động đến môi trường.

Clean Technica

Trả lời với kênh Reuters trong một cuộc phỏng vấn, JB Straubel – CEO và nhà sáng lập của Redwood Materials cho biết công ty 5 năm tuổi này đang triển khai những bước đầu tiên của dự án tái chế pin tại một khuôn viên rộng 71 hecta ở phía bắc tiểu bang Nevada (Mỹ).

Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch xây dựng một khu phức hợp khác ở vùng đông nam Hoa Kỳ. Cơ sở mới có khả năng cung cấp nguyên vật liệu cho nhà máy pin 1.3 tỷ USD của Toyota ở Bắc Carolina, cũng như các nhà máy pin khác của Ford tại Tennessee và Kentucky.

Theo Reuters, công ty startup của Mỹ đang tăng cường sản xuất các chi tiết cực dương và cực âm nhằm tạo ra sản lượng pin khoảng 100 GWh vào năm 2025. Mức sản lượng này là đủ để cung cấp pin cho một triệu xe điện mỗi năm. Sau đó, họ sẽ tăng lên 500 GWh vào năm 2030 – đủ để cung cấp pin cho 5 triệu xe điện mỗi năm (hoặc hơn thế nữa).

Arena EV

CEO của Tesla – Elon Musk dự đoán hãng này sẽ sản xuất tới 20 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030. Trong khi đó, các chuyên gia dự báo rằng tổng sản lượng xe điện toàn cầu (bao gồm cả Tesla) sẽ có thể đạt tới 40 triệu chiếc vào thời điểm này.

Ông Straubel cũng cho biết Redwood Materials đang có “nhiều cuộc thảo luận khác nhau” với Tesla về dự án tái chế pin nói trên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thỏa thuận nào giữa hai bên được công bố.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.