ĐĂNG NHẬP
Mercedes lên kế hoạch ‘xanh hóa‘ vật liệu sản xuất xe hơi

Mercedes lên kế hoạch ‘xanh hóa‘ vật liệu sản xuất xe hơi

Trong vòng 10 năm tới, hãng xe Đức đặt ra mục tiêu sản xuất xe từ 40% vật liệu tái chế.

29 Tháng 03, 2022

Với mong muốn sản xuất những chiếc xe không phát thải CO2 từ năm 2039, Mercedes-Benz vừa qua đã “phác thảo” một quy trình mới, đồng thời lên danh sách những vật liệu mới sẽ được sử dụng. Trong đó, hãng đặt ra tiêu chuẩn mỗi chiếc xe khi được sản xuất phải có trung bình 40% vật liệu tái chế.

Giám đốc công nghệ của Mercedes – ông Markus Schäfer cho biết: “Chúng tôi muốn biến toàn bộ chuỗi giá trị của mình thành một vòng lặp khép kín. Các phương tiện được chúng tôi sản xuất cho đến hiện tại đã chứa một lượng lớn vật liệu tái chế. Nhưng trong 10 năm tới, chúng tôi sẽ nâng tỷ lệ này lên con số 40%.”

Mercedes-Benz

Các vật liệu làm từ lưới đánh cá hay chai nhựa PET sẽ tiếp tục được hãng xe Đức sử dụng, song song với ứng dụng công nghệ tái chế hóa học. Công nghệ này giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất vật liệu mới từ lốp xe đã qua sử dụng và các loại nhựa khó tái chế.

Bên cạnh các vật liệu quen thuộc, Mercedes cũng đang nghiên cứu việc sử dụng UBQ. Đây là một loại vật liệu làm từ chất thải sinh hoạt hỗn hợp (đã qua chuyển đổi) và một phần xà phòng gốc CO2. Cùng với đó, xà phòng gốc polyurethane cũng có thể được sử dụng để làm đệm ghế sau. Đây là một hợp chất cao phân tử được phối trộn từ nhiều thành phần, trong đó có CO2.

Các vật liệu không có nguồn gốc động vật như sợi tre hay lụa cũng được đẩy mạnh ứng dụng để giảm thiểu CO2 so với việc dùng thép.

Được biết, Mercedes từng hợp tác với một công ty có tên Salzgitter Flachstahl để ứng dụng một loại thép đặc biệt – được sản xuất từ quy trình giảm 60% CO2 – trên các dòng xe A-Class, E-Class và sẽ tiếp tục với C-Class mới cũng như EQE. Trong khi đó, hợp kim làm hoàn toàn từ nhôm tái chế được dùng để đúc một số chi tiết trên mẫu AMG SL, giúp giảm hơn 90% lượng khí thải CO2.

motor1

Tương tự, da cũng sẽ được thay thế bởi bột xương rồng và sợi nấm. Tuy nhiên, nếu khách hàng vẫn yêu cầu da thuộc, Mercedes sẽ cung cấp loại da có nguồn gốc bền vững độc quyền của hãng.

Để làm được việc đó, hãng xe Đức đã siết chặt kiểm tra toàn bộ quá trình từ chăn nuôi cho đến xử lý da. Quá trình này yêu cầu sự tuân thủ tối đa các quy tắc về bảo vệ động vật, và tuyệt đối không để xảy ra nạn phá rừng bất hợp pháp. Chưa hết, crom cũng không xuất hiện trong quá trình sản xuất da.

Schafer chia sẻ: “Tất cả các hoạt động nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz đều lấy tính bền vững làm nền tảng. Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang đẩy nhanh tốc độ và đưa các công nghệ mới, bền vững vào sản xuất hàng loạt nhanh nhất có thể.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.