ĐĂNG NHẬP
Mazda RX-7 tái xuất với bản độ mạnh hơn 1,000 hp

Mazda RX-7 tái xuất với bản độ mạnh hơn 1,000 hp

TRC phục chế và nâng cấp Mazda RX-7 đời 1997 với động cơ piston quay 4 rôtơ, cho ra công suất lên đến 1,150 hp.

03 Tháng 07, 2022

Trong danh sách những mẫu xe gây ấn tượng mạnh đối với người hâm mộ ở những năm ’90, chúng ta không thể nhắc đến 2 mẫu xe huyền thoại Mazda Miata và Mazda RX-7 sử dụng động cơ piston quay.

Tuy nhiên, cái bóng của người đàn anh RX-7 là quá lớn, khiến cho động cơ piston quay gần như bị “giết chết” ngay khi Mazda tung ra mẫu xe RX-8.

Car Buzz

Lý do khiến cho Mazda RX-7 FD3S luôn được các thợ độ lựa chọn là vì thiết kế luôn bền vững với thời gian. Thêm vào đó, chiếc xe sở hữu khối động cơ piston quay có tiềm năng độ bậc nhất làng xe hơi, đi cùng với âm thanh không thua kém gì những khối động cơ I5 của Audi.

Tuy nhiên, khi đối mặt với những “luật ngầm” mà các hãng xe Nhật đặt ra, Mazda RX-7 cũng không thể thoát khỏi cảnh phải giảm sức mạnh thực sự của mình. Cụ thể, sức mạnh của xe được công bố chỉ vỏn vẹn 276 hp và 315 Nm. Tất nhiên, sẽ không quá khó để người hâm mộ có thể nhận ra được tiềm năng thực sự của mẫu xe đậm chất thể thao từ Mazda.

Trong bài viết này, Otoman xin giới thiệu tới bạn đọc chiếc RX-7 phiên bản độc quyền của những thợ độ tại That Racing Channel. Nếu muốn sở hữu cho mình một mẫu xe tương tự, bạn sẽ cần bỏ ra một khoảng thời gian khá dài để chờ các thợ độ phục chế và nâng cấp sức mạnh lên mức gần 1,000 hp (so với phiên bản tiền nhiệm cách đây 25 năm).

Đi cùng với đó, bạn cũng sẽ cần một “hầu bao” vững chắc để có thể không ngần ngại chi ra những khoản chi phí cho loạt linh kiện đắt đỏ.

Mazda RX-7 đời 1997 chính là phiên bản được các thợ độ TRC lựa chọn để nâng cấp. Tuy nhiên, khối động cơ piston quay 13B sử dụng bộ tăng áp kép tuần tự nguyên bản sẽ được thay thế hoàn toàn. Trái tim mới của chiếc xe là động cơ “quái thú” 4 rôtơ quay, được nạp cưỡng bức bằng bộ tăng áp “khổng lồ” lên đến 91 mm.

That Racing Channel

Cụ thể, mẫu xe Nhật được nâng cấp đáng kể với sự bổ sung của 2 cặp rôtơ mới, đi cùng với đó là bộ tăng áp GTX đến từ Garret. Ngoài ra, hộp số được cải tiến thành loại tuần tự 6 cấp (mang mã T56) và hệ thống ống xả mới hoàn toàn đến từ thương hiệu Eccentric Motorsports.

Với áp suất khí nạp tăng từ 15 lên 18 psi, “mãnh thú” RX-7 cho ra công suất lên đến 1,150 hp khi đo tại bánh xe (tại vòng tua máy 9,000 rpm). Xe cũng đạt mức công suất 1,288 hp khi đo tại trục khuỷu động cơ. Sở hữu cho mình lượng công suất khổng lồ, chiếc Mazda RX-7 đặc biệt này chính thức đặt chân vào thế giới của những mẫu xe hypercar.

Thông qua bản độ, ta có thể thấy rõ lý do thực sự khiến cho động cơ piston quay luôn là lựa chọn hàng đầu mỗi khi nhắc đến việc hoán đổi động cơ.

Car Buzz

Những bộ phận khác cũng được cải tiến trên chiếc Mazda RX-7 bao gồm:

  • 8 kim phun 2600-IDX;
  • 3 đĩa ly hợp Tilton;
  • Trục các đăng và 2 trục bánh xe bằng sợi carbon đến từ DSS;
  • Vành beadlock 17 inch từ thương hiệu CCW;
  • Chip ECU mang hiệu Link Thunder;
  • Bộ giải nhiệt nước làm mát và dầu.

Dù được nâng cấp khá “mạnh tay”, chủ nhân của chiếc RX-7 nói trên vẫn muốn giữ lại “linh hồn” của một mẫu xe đường phố. Do đó, hệ thống bôi trơn của xe chỉ được trang bị cácte khô đến từ thương hiệu Mazdaspeed.

Auto Evolution
Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.