ĐĂNG NHẬP
Mazda quay trở lại sản xuất hàng loạt động cơ Wankel

Mazda quay trở lại sản xuất hàng loạt động cơ Wankel

Mazda sản xuất hàng loạt động cơ Wankel trở lại nhằm cung cấp một giải pháp cải thiện quãng đường di chuyển cho mẫu xe điện MX-30 R-EV.

24 Tháng 06, 2023

Cứ mỗi khi nhắc đến động cơ Wankel là nhiều người lại nghĩ ngay đến Mazda. Hình ảnh của chiếc RX-7 và động cơ quay dường như đã trở thành biểu tượng của hãng xe Nhật Bản.

Tuy nhiên, đã 11 năm trôi qua kể từ lần cuối Mazda sản xuất hàng loạt những khối Wankel và đó là khi họ ngừng sản xuất chiếc RX-8 vào tháng 6 năm 2012.

Sau hơn 1 thập kỷ khối động cơ quay biểu tượng ngày nào đã quay trở lại và được sản xuất hàng loạt trong các nhà máy của Mazda. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, sự xuất hiện trở lại lần này của động cơ Wankel không được như nhiều người mong đợi.

Concept RX-Vision của Mazda. Ảnh: Autocar

Cụ thể, khối động cơ quay của Mazda chỉ đóng vai trò như một máy phát điện để cải thiện phạm vi hoạt động cho mẫu MX-30 R-EV. Khối Wankel này sở hữu một rotor và có khả năng sản sinh ra mức công suất 74 hp.

Ở thời điểm hiện tại, đây là nhiệm vụ của những khối động cơ quay trên chiếc Mazda MX-30 R-EV.

Nhưng với những fan của Mazda, họ có quyền hy vọng bởi hãng xe Nhật Bản vẫn đang bỏ ngỏ khả năng giới thiệu một chiếc xe thể thao dùng động cơ Wankel mới.

Ở thời điểm hiện tại, concept RX-Vision cũng đã được 8 năm tuổi. Đây cũng chính là một trong nhiều lý do để người yêu xe thể thao tin tưởng một ngày không xa, Mazda sẽ ra mắt người kế nhiệm của huyền thoại RX-7.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.