ĐĂNG NHẬP
Mazda 6 dẫn động cầu sau sẽ mãi chỉ là giấc mơ

Mazda 6 dẫn động cầu sau sẽ mãi chỉ là giấc mơ

Hãng xe Nhật Bản phải từ bỏ ‘con cưng‘ Mazda 6 của mình để chạy theo phân khúc SUV.

10 Tháng 04, 2022

Mazda hiện đang tiến hành công cuộc cải tiến và nâng cấp thương hiệu nhằm hướng đến phân khúc xe hạng sang. Hãng sẽ dựa nhiều trên kết cấu dẫn động cầu sau (RWD) và kiến trúc động cơ hoàn toàn mới (động cơ I6 và hệ truyền động hybrid).

Thậm chí, Mazda cũng được cho là sẽ biến giấc mơ về một mẫu xe thể thao sử dụng động cơ piston quay sớm trở thành hiện thực (Mazda MX-30). Tuy nhiên, người hâm mộ dường như lại mong chờ nhiều hơn ở một chiếc Mazda 6 hoàn toàn mới sử dụng động cơ I6, đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

Hot Cars

Nếu điều này xảy ra, mẫu xe đến từ xứ sở hoa anh đào chắc chắn chính là đối thủ nặng ký nhất của BMW 3 Series. Hiện tại, Mazda 6 dẫn động cầu trước (FWD) đã bị khai tử tại Mỹ. Có thể nói, đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để Mazda cải tiến mẫu sedan của mình.

Thế nhưng, chính giám đốc điều hành của Mazda mới đây đã dập tắt ý tưởng này, đồng thời phủ nhận mọi tin đồn về hai phiên bản sedan và coupe 2 cửa của Mazda 6 RWD.

Cụ thể, giám đốc kỹ thuật và phát triển của Mazda châu Âu – ông Joachim Kunz cho biết: “Mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời nếu mẫu xe Mazda 6 được trang bị cấu hình động cơ đặt trước, hệ dẫn động cầu sau và khối động cơ I6. Chúng tôi rất muốn tạo ra nó, nhưng ở thời điểm hiện tại, SUV đang là phân khúc bán chạy nhất và Mazda đang tập trung cho phân khúc này.”

Thông tin xác nhận từ ông Joachim cho thấy thực tế hiện nay dòng xe sedan dành cho gia đình đang chết dần vì sự thống trị của SUV.

Cấu trúc mới mang tên Large Architecture (động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau) sẽ là nền tảng chính cho các mẫu SUV sau này của Mazda. Đầu tiên, chúng ta có thể nhắc đến mẫu CX-60 vừa được hé lộ gần đây, và sau đó là các mẫu CX-70, CX-80, CX-90.

Car Buzz

Đặc biệt, hai mẫu xe CX-70 phiên bản 2 hàng ghế và CX-90 phiên bản 3 hàng ghế sẽ được Mazda ưu ái nới rộng thân xe cho thị trường Mỹ (so với châu Âu).

Những mẫu SUV trên rất có thể sẽ được trang bị khối động cơ 2.5L I4 kết hợp cùng một động cơ điện để cho ra con số 322 hp, tương tự như trên CX-60.

Trong tương lai, Mazda nhiều khả năng cũng sẽ mang khối động cơ I6 mới lên mẫu xe CX-90, song song với hộp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá mong chờ vào hệ dẫn động cầu sau, vì những mẫu SUV gia đình vẫn là linh hoạt nhất khi sử dụng hệ dẫn động toàn thời gian (AWD).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.