ĐĂNG NHẬP
‘Lên đồ’ của Manthey, Porsche 911 GT3 tự phá vỡ kỷ lục của mình

‘Lên đồ’ của Manthey, Porsche 911 GT3 tự phá vỡ kỷ lục của mình

Porsche kết hợp cùng Manthey để cho ra bản độ với hiệu suất khí động rất cao, chạy lap tại Nurburgring chỉ mất 6 phút và 55.737 giây.

19 Tháng 06, 2022

Cho đến hiện tại, mẫu xe Porsche 911 GT3 vẫn đang khẳng định được sức mạnh của mình trên thị trường, cũng như sự hài lòng về trải nghiệm của khách hàng khi cầm lái. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một vài vị khách “khó tính” – những người cho rằng “chú ngựa Đức” vẫn còn thiếu chút ít hiệu suất để thực sự trở nên khác biệt. Đó là lý do vì sao chúng ta có bản GT3 RS.

Nhưng nếu bạn không còn hứng thú với những chiếc GT3 RS tiêu chuẩn nữa, thì đâu là giải pháp? Câu trả lời là chiếc GT3 trong bài viết sau đây – một sản phẩm ra đời từ bàn tay của những thợ độ tại Manthey (hãng độ riêng của Porsche).

Cánh đuôi của Manthey từng được “nhá hàng” trên một chiếc 911 GT3 RS. Ảnh: Auto Car

Trước đây, vào tháng 12/2021, Porsche đã từng tiết lộ một gói độ hiệu suất mới cho những chiếc xe thể thao của mình. Và sau nhiều tháng chờ đợi thì mới đây, gói độ này đã chính thức được trang bị lên một chiếc 911 GT3. Tiếp đó, chiếc xe đã được đưa đến “địa ngục xanh” Nurburgring để rồi tự nó phá vỡ kỷ lục thời gian chạy lap (do phiên bản tiêu chuẩn thiết lập trước đó), dưới sự điều khiển của tay đua Kevin Estre.

Cụ thể, với bản độ hiệu suất mới nhất, Porsche 911 GT3 đã hoàn thành một lap đua trong vòng 6 phút 55.737 giây (nhanh hơn 4.19 giây so với phiên bản tiêu chuẩn). Cả hai mẫu xe đều sử dụng chung bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R.

Điều đặc biệt là bản độ từ Manthey không hề sản sinh nhiều hơn bất cứ một mã lực nào cả. Thay vào đó, bằng cách cải tiến khung gầm, đội ngũ kỹ sư đã chứng minh rằng hiệu suất khí động mới chính là mấu chốt giúp tăng tốc độ cho xe.

Để chế tạo ra những linh kiện của gói độ, các kỹ sư của Porsche đã hợp tác và làm việc cùng đội ngũ Manthey. Vì vậy, khách hàng sẽ không cần quá lo lắng về các vấn đề liên quan đến chế độ bảo hành của xe.

Chiếc Porsche 911 GT3 Manthey thiết lập kỷ lục tại đường đua Nürburgring. Video: YouTube/Nürburgring

Về ngoại hình, chiếc Porsche 911 GT3 được trang bị cánh lướt gió trước, đi cùng hai cánh chia gió nhỏ nằm ở hai bên cản trước, nhằm gia tăng lực downforce. Trong khi đó, cánh gió đuôi xe kiểu “cổ thiên nga” (swan-neck) được mở rộng và to bản hơn so với tiêu chuẩn, đi cùng với một cánh Gurney (Gurney flap).

Ngoài ra, các đuôi cánh (endplate) cũng được làm lớn hơn và sử dụng vật liệu nhựa gia cố sợi carbon. Bộ nắp bánh xe (aerodisc) ở bánh sau cũng được cải tiến bằng vật liệu tương tự.

Chưa hết, để có thể “gánh vác” hết lượng lực downforce rất lớn mà gói độ tạo ra, đội ngũ Manthey cũng đã nâng cấp hệ thống treo mới. Hệ thống này giúp điều chỉnh xe theo 4 trạng thái khác nhau, đồng thời hệ số nén và đàn hồi có thể được thay đổi dễ dàng (mà không cần dùng đến đồ nghề thủ công). Dây phanh bện thép là trang bị tiêu chuẩn của xe, còn bộ má phanh thể thao sẽ là tuỳ chọn.

Tay đua Kevin Estre và đội kỹ thuật chụp ảnh lưu niệm sau khi thiết lập kỷ lục. Ảnh: Car Buzz

Ngoài ra, Porsche cũng cung cấp tùy chọn bộ mâm rèn kích thước 20 inch hoặc 21 inch, giúp giảm khối lượng không được treo đi khoảng 7.3 kg. Khách hàng cũng có thể chọn màu cho mâm xe theo một vài mẫu mà hãng cung cấp như: Brilliant Silver, Dark Silver, Neodyme và Black.

Đối với nội thất, chiếc 911 GT3 có đèn cảnh báo mở cửa xe và các thanh nẹp ở ngưỡng cửa (door sill) với logo Manthey có thể phát sáng. Thêm vào đó, một móc kéo màu đỏ cũng được trang bị ở đuôi xe. Tất cả đều có sẵn trong gói độ hiệu suất này.

Hình ảnh đầy đủ ngoại thất của bộ kit nâng cấp từ Manthey trên chiếc 911 độ. Ảnh: Car Buzz
Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.