ĐĂNG NHẬP
Kỷ nguyên WRX STI sẽ được Subaru thay thế bằng STe

Kỷ nguyên WRX STI sẽ được Subaru thay thế bằng STe

Những chiếc WRX STI biểu tượng một thời của Subaru đã không còn chỗ đứng trong một tương lai điện hóa. Và sắp tới sẽ là thời điểm của Subaru STe.

26 Tháng 03, 2023

Từ đường đua cho tới đường phố, đã từng có một thời Subaru WRX STI là mẫu xe mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu hay đơn giản là trải nghiệm thử.

Tuy nhiên, quá khứ vàng son ấy lại không thể cứu dược tương lai của mẫu xe này khi mà làn sóng điện hóa đến quá mạnh mẽ.

STI là viết tắt của Subaru Tecnica International, đây là một bộ phận chuyên sản xuất nên những chiếc xe đua cho Subaru và cũng đã tạo nên chiếc WRX STI mà chúng ta yêu mến ngày nay.

Nhưng sắp tới, cái tên này chỉ còn tồn tại trong miền ký ức bởi nó sẽ được đổi thành STe sau khi Subaru cam kết với tương lai điện hóa. Như đã biết, ST là viết tắt của Subaru Tecnica nhưng hãng xe Nhật Bản chưa xác nhận chữ “e” có nghĩa là gì.

Đó có thể đơn giản là viết tắt từ “electric”, nhằm nhắn nhủ cho mọi người biết về mẫu xe điện hiệu năng cao của hãng.

Concept xe điện hiệu năng cao Subaru STI E-RA 1,000 hp. Ảnh: CarBuzz

Ở thời điểm hiện tại, khả năng cao những mẫu xe được gắn nhãn STe sẽ là xe thuần điện mà không phải là dạng lai hybrid. Lý do đầu tiên phải nói đến là về vấn đề tên gọi.

Nếu như khối động cơ 2.5L 4 xi lanh tăng áp biểu tượng vẫn xuất hiện và đi kèm với ci6ng nghệ hybrid thì chắc chắn Subaru vẫn giữ lại cái tên STI quen thuộc.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho rằng ý tưởng này không phù hợp bởi thời điểm mà một chiếc STI mới được ra đời thì khi đó các tiêu chuẩn khí thải cũng đã trở nên nghiêm ngặt hơn.

Chính vì vậy mà tập trung vào thế hệ STI thuần điện hay nói theo cách mới là tập trung vào chiếc STe sẽ là giải pháp khả dĩ hơn.

Chúng ta vẫn chưa biết gì nhiều về các thông số của STe nhưng fan của Subaru có quyền chờ đợi một mẫu xe ấn tượng nếu đã chiêm ngưỡng concept STI E-RA. Đây là concept về chiếc xe thuần điện hiệu năng cao mạnh 1,000 hp mà Subaru đã giới thiệu vào năm ngoái.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.