ĐĂNG NHẬP
Hypercar McLaren Sabre khuấy động sàn đấu giá Mecum Monterey 2022

Hypercar McLaren Sabre khuấy động sàn đấu giá Mecum Monterey 2022

So với người đàn anh McLaren Senna, nhiều thay đổi trên Sabre được thiết kế mang nặng tính khí động học, đi kèm với động cơ V8 mạnh 824 mã lực sau hiệu chỉnh.

19 Tháng 09, 2022

Được ra mắt trước công chúng vào năm 2020, McLaren Sabre đã làm nên lịch sử khi là chiếc hypercar không có động cơ điện hỗ trợ, đồng thời cũng là chiếc hypercar mạnh nhất mà McLaren từng sản xuất.

Tại sự kiện Mecum Monterey (diễn ra từ ngày 18 - 20/8 vừa qua), chiếc McLaren Sabre được mang đi đấu giá sở hữu số khung 11/15. Nói cách khác, hiện chỉ có 15 chiếc Sabre trên toàn thế giới.

Là chiếc xe đi ngược với trào lưu điện khí hóa, Sabre có thể được xem là chiếc xe hiếm hoi với cấu hình thuần động cơ đốt trong.

Hình ảnh Sabre cùng bộ cửa cánh bướm mở rộng. Ảnh: Motor Trend

Sabre mang trong mình trái tim V8 tăng áp kép và hệ thống khung sườn bằng sợi carbon, tương tự McLaren Senna. Tuy nhiên, với động cơ V8 trên Sabre, McLaren đã có những tinh chỉnh thông qua một chương trình có tên Vận hành Đặc biệt (Special Operation, MSO).

Cụ thể, sau khi được nâng cấp thông qua MSO, khối động cơ của Sabre đã được cải thiện để tạo ra sức mạnh 824 hp (hơn Senna 35 hp). Với lượng công suất bổ sung này, đi kèm với thiết kế mới mang nặng tính khí động học ở ngoại thất, Sabre có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h (hơn Senna 16 km/h).

Bên ngoài, thiết kế ngoại thất của Sabre cũng nhận được nhiều thay đổi, tuy nhiên vẫn được dựa trên người đàn anh Senna. Ngoài ra, McLaren còn cho phép người mua tùy chỉnh chiếc Sabre của mình với nhiều lựa chọn màu sắc và trang trí nội thất riêng biệt.

Chiếc xe mang số khung 11 được đấu giá tại Mecum Monterey có màu sơn Liquid Argentum, tương phản với các điểm nhấn bằng vật liệu sợi carbon hay những chi tiết ốp viền màu Orange Liquid Papaya và kẹp phanh sơn màu cam Volcano.

Nội thất phong cách bất đối xứng bên trong McLaren Sabre và những đường nét mới mẻ bên ngoài Sabre. Ảnh: Motor Trend

Trên chiếc xe được đấu giá, người chủ nhân đã chọn ghế lái màu cam Volcano và ghế phụ lái màu đen carbon. Ngoài ra, logo MSO cũng được thêu lên tựa đầu ghế và một vài nơi trong khoang lái.

Đến với sự kiện Mecum Monterey 2022, McLaren được xem là điểm nhấn chính trong suốt thời gian tổ chức. Ước tính chiếc Sabre đặc biệt này được bán ra với giá từ 4.5 - 5 triệu USD (khoảng từ 105 - 117 tỷ đồng).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.