ĐĂNG NHẬP
McLaren 750S có thể là mẫu xe cuối cùng dùng khối V8 truyền thống

McLaren 750S có thể là mẫu xe cuối cùng dùng khối V8 truyền thống

Trước làn sóng điện hóa và những quy định gắt gao của tiêu chuẩn khí thải, McLaren phải thay đổi và nhiều khả năng sẽ điện hóa khối V8 của mình.

21 Tháng 11, 2023

Khác với các hãng xe thương mại, những hãng chuyên sản xuất siêu xe có nhiều thời gian hơn để ứng phó với lệnh cấm động cơ đốt trong. Tuy nhiên, vẫn còn đó sức ép đến từ những quy định gắt gao của tiêu chuẩn khí thải.

Đây chính là lý do vì sao những tên tuổi như Lamborghini, Ferrari đã và đang dần chuyển mình. Động cơ đốt trong vẫn còn đó nhưng nó phải thay đổi bằng cách giảm số xi lanh hay tích hợp thêm công nghệ hybrid.

Không chỉ Lamborghini hay Ferrari, McLaren cho biết ở thời điểm hiện tại, việc sử dụng những khối động cơ đốt trong, cụ thể là khối “V8 truyền thống” là điều khó khăn.

Điều này được chính CTO của McLaren là ông Charles Sanderson chia sẻ gần đây khi ông để cập đến khả năng chiếc 750S có thể là mẫu siêu xe cuối cùng không bị điện hóa.

Bộ đôi siêu xe McLaren 750S. Ảnh: Motor1

750S là mẫu siêu xe được McLaren trang bị động cơ 4,0L V8 tăng áp kép sản sinh ra mức công suất 740 hp và momen xoắn 800 Nm. Xe sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong chỉ 2,7 s và tốc độ tối đa là 332 km/h.

Cũng trong phần chia sẻ của mình, ông Sanderson còn nói thêm trải nghiệm siêu xe dùng động cơ đốt trong truyền thống là một trải nghiệm đặc biệt. Đây là điều mà động cơ điện hay công nghệ hybrid vẫn chưa thể khỏa lấp được.

Chính vì vậy dù không muốn nhưng McLaren đang chuẩn bị cho một tương lai mà ở đó, động cơ đ̣ốt trong không còn hoàn toàn chiếm “spotlight”. Một chiếc siêu xe thuần điện trong thời gian ngắn sắp tới là một điều khó thành hiện thực.

Việc giảm số xi lanh hoặc tích hợp công nghệ hybrid như các đối thủ Lamborghini hay Ferrari là một lựa chọn khả thi hơn và nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dùng hơn.

Thực tế cũng đã phần nào chứng minh điều này khi Ferrari cho biết doanh số những mẫu xe hybrid của họ đã vượt qua những mẫu xe dùng động cơ đốt trong lần đầu tiên trong quý trước.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.