ĐĂNG NHẬP
McLaren chưa vội sản xuất siêu xe điện trước năm 2030

McLaren chưa vội sản xuất siêu xe điện trước năm 2030

Vì công nghệ pin vẫn chưa hoàn thiện sẽ ảnh hưởng đến tổng trọng lượng của các xe nên McLaren sẽ không vội sản xuất siêu xe điện trước 2030.

10 Tháng 10, 2023

Trong bối cảnh rất nhiều hãng xe đang đua nhau điện hóa các mẫu xe và còn hướng đến những mẫu siêu xe điện thì McLaren lại không vội vàng.

Tại một biểu phát biểu gần đây, Michael Leiters, CEO McLaren cho biết hãng sẽ không sản xuất mẫu siêu xe điện nào trước năm 2030 và lý do chính nằm ở hệ thống pin.

Cụ thể, Leiters nói rằng công nghệ pin sẽ không đảm bảo yêu cầu về trọng lượng cho một chiếc siêu xe do McLaren sản xuất. Và thế hệ pin mới nhiều khả năng sẽ không thể xuất hiện trước khi thập kỷ này khép lại.

CEO của McLaren còn cho biết thêm hãng không muốn đi ngược lại tiêu chí sản xuất siêu xe của mình để tạo ra một mẫu xe mạnh 2.000 hp nhưng nặng đến 2 tấn.

Cận cảnh siêu xe McLaren Artura hybrid. Ảnh: McLaren Automotive

Con số lý tưởng mà McLaren mong muốn cho trọng lượng của một chiếc siêu xe rơi vào khoảng 1.500 kg. Đây chính là trọng lượng của mẫu siêu xe hybrid McLaren Artura hiện tại của hãng xe nước Anh.

Ở thời điểm hiện tại, các công ty công nghệ và các hãng xe hàng đầu cũng đang chạy đua trong việc tạo ra gói pin với trọng lượng nhẹ hơn nhưng chắc chắn là không thể sớm hơn năm 2030.

Stellantis, tập đoàn xe hơi khổng lồ cho biết hệ thống pin lithium-lưu huỳnh mà họ đang nghiên cứu sẽ góp phần giảm đến 50% trọng lượng gói pin. Nhưng công nghệ này vẫn còn cách khá xa ngày được thương mại hóa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.