ĐĂNG NHẬP

Hệ truyền động hydro mới

Hệ dẫn động mới sẽ áp dụng trên xe đua trước khi dùng cho xe thương mại.

26 Tháng 04, 2021

Toyota sẽ ra mắt hệ truyền động hydro mới trên mẫu xe độ Corolla. Hãng muốn kiểm tra tiềm năng của nó trước khi ứng dụng vào các mẫu xe thương mại trong tương lai. Động cơ này sẽ được sử dụng trong giải đua Super Taikuyu, diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 tới đây.

toyota global

Khối động cơ có dung tích 1,618 cc với 3 xy lanh và chạy bằng nhiên liệu hydro nén. Toyota đã từng trang bị hệ truyền động hydro cho chiếc Mirai của hãng. Bằng cách tận dụng phản ứng giữa khí hydro và khí oxy trong pin nhiên liệu, điện năng được tạo ra cho mẫu động cơ này.

Tuy nhiên, mẫu động cơ mới chúng ta đang nói đến lại không sử dụng điện. Nó hoạt động giống như một động cơ đốt trong, sử dụng hệ thống cung cấp và phun nhiên liệu tương tự động cơ xăng.

Toyota cho biết quá trình đốt nhiên liệu ở động cơ hydro nhanh hơn so với động cơ xăng, và đây là một lợi thế. Hãng tin rằng có được kết quả như vậy là nhờ phản ứng của máy cực kỳ tốt. Tuy nhiên, quá trình này vẫn tạo ra các khí thải nhóm nito oxit (NOx), trái ngược mức phát thải gần như "bằng 0" của pin nhiên liệu hydro.

toyota global

Toyota vẫn chưa tiết lộ thời điểm sẽ chuyển giao công nghệ này từ đường đua sang đường trường, nhưng hãng tuyên bố rằng động cơ hydro mới này "là một phần trong tiến trình hiện thực hóa việc dịch chuyển "xanh"". Động thái này ngầm khẳng định sớm muộn gì thì việc chuyển giao cũng sẽ được thực hiện.

Mặc dù đi tiên phong, Toyota không phải là đơn vị duy nhất đang nghiên cứu công nghệ hydro. Tháng trước, Chính phủ Anh đã cam kết chi 3 triệu bảng để xây trung tâm vận chuyển hydro đầu tiên ở Anh với mong muốn đi đầu trong việc nghiên cứu về nhiên liệu.

toyota global

Tương tự, "ông lớn" Hyundai mới đây cũng lập ra HTWO – một thương hiệu pin nhiên liệu mới với sứ mệnh "hỗ trợ hoạt động kinh doanh pin nhiên liệu toàn cầu của Hyundai và phát triển hệ sinh thái hydro". Mẫu xe Nexo của Hyundai chính là một trong số ít xe chạy bằng nhiên liệu hydro, đã trình làng hồi năm 2018.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.