ĐĂNG NHẬP

Hệ thống tự sạc khi xe drift

Một trong những rào cản đến việc giải phóng và nạp năng lượng của pin chính là nhiệt.

17 Tháng 04, 2021

Mercedes-AMG vừa công bố hệ thống sạc hiệu suất cao có khả năng tự sạc khi xe drift. Jochen Schmitz - kỹ sư về xe lai điện của hãng cho biết: "Chúng tôi sử dụng hệ thống điện để giảm tốc hoặc giảm tải cho động cơ đốt trong, chuyển năng lượng đó vào pin. Khi xe drift cũng là lúc xe đang sạc pin. Khi xe ngưng drift, động cơ đốt trong chuyển về chế độ toàn tải (WOT) và người lái có thể tăng tốc nhanh hơn rất nhiều."

evo

Hộp số tự động AMG 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic+ của xe có thể được tách riêng nếu người lái muốn chỉ dẫn động cầu sau. Các kỹ sư AMG đã dựa vào điều này để tạo ra chế độ drift. Mục đích của việc "thu hồi" năng lượng khi xe drift có lẽ là để giúp xe tăng tốc trên đường thẳng, hoặc giúp xe có lực bật ra khỏi góc cua.

Được biết, mẫu xe AMG GT 73 sẽ có công suất ấn tượng 800 hp và momen xoắn cực đại 1,000 Nm. Hệ truyền động mới trên xe bao gồm hộp số hai cấp, vi sai LSD điều khiển điện tử ở cầu sau và cụm pin được đặt dưới sàn xe. Hơn nữa, xe là sự kết hợp của động cơ 4.0L V8 twin-turbo mang mã M177 lấy từ GT 63 S với hệ truyền động điện E-Performance P3 mới nhất của AMG.

mercedes-AMG

Với khả năng phân bổ trọng lượng tối ưu, động cơ điện mạnh mẽ của xe có thể sản sinh 200 hp và 320 Nm trong tối đa 10 giây. Theo như hãng tuyên bố thì điều này sẽ là “điểm cộng” cho xe khi tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3 s. Tốc độ tối đa của xe vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên nhiều người tin rằng nó sẽ vượt ngưỡng 330 km/h.

Bên cạnh đó, nhờ được trang bị pin lithium-ion công suất 6.1 kWh, xe có tốc độ chạy thuần điện lên đến 140 km/h. Pin có mật độ năng lượng 17 kW/kg và nặng 89 kg. Như bạn đã biết, một trong những rào cản đến việc giải phóng và nạp năng lượng của pin chính là nhiệt. Để vượt qua trở ngại này, hãng xe Đức đã trang bị một hệ thống làm mát pin hoàn toàn mới. Nhờ đó, hai quá trình này trên GT 73 được đẩy nhanh vượt trội so với các hệ truyền động lai điện khác. Hãng chia sẻ, tổng cộng 70 kW điện có thể được cung cấp cho xe một cách liên tục mà không bị quá nhiệt.

Mercedes-AMG

Mẫu xe Mercedes-AMG GT 73 2021 sẽ được công bố vào cuối năm nay, với mức giá khoảng hơn 420,000 USD (khoảng 9.7 tỉ đồng), ngang với Panamera Turbo S E-Hybrid của Porsche.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.