ĐĂNG NHẬP
Hệ thống pin mới của BMW sẽ giúp tăng thêm 30% phạm vi di chuyển

Hệ thống pin mới của BMW sẽ giúp tăng thêm 30% phạm vi di chuyển

BMW giới thiệu hệ thống pin mới với những cải thiện vượt trội về cả mật độ năng lượng và giá thành so với thế hệ pin hiện tại.

20 Tháng 09, 2022

BMW đang bận rộn với việc phát triển các mẫu xe trong dự án Neue Klasse (New Class) để kịp cho ra mắt vào giữa thập kỷ này. Một thế hệ xe điện hoàn toàn mới chắc chắn sẽ cần một hệ thống pin mới mạnh mẽ và rẻ hơn.

Chính vì vậy, BMW mới đây đã giới thiệu một hệ thống pin mới với những thông số đáng nể.

BMW i Vision Concept – một chiếc xe trong dự án Neue Klasse. Ảnh: Top Electric SUV

Cụ thể, trong dự án Neue Klasse, BMW sẽ giới thiệu công nghệ truyền động điện thế hệ thứ sáu sử dụng pin hoàn toàn mới. Nhà sản xuất xe hơi xứ Bavaria về cơ bản sẽ thiết kế lại định dạng tế bào và thành phần hóa học trong tế bào pin.

Hãng sẽ chuyển sang sử dụng các tế bào tròn được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho các phương tiện dựa trên kiến trúc Neue Klasse. Các tế bào mới này sẽ thay thế các tế bào dạng lăng trụ mà BMW hiện đang sử dụng.

Khi đề cập sâu hơn về hệ thống pin, công ty cũng cho biết chúng sẽ có đường kính khoảng 46 mm và sẽ có hai tùy chọn chiều cao khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng của chúng.

Tỷ lệ giữa các chất sẽ được thay đổi ở cả hai cực. Với cực âm, BMW sẽ tăng hàm lượng niken và hàm lượng coban. Ngược lại, ở phía cực dương, hàm lượng silic sẽ được tăng lên. Thành phần hóa học mới này sẽ dẫn đến mật độ năng lượng cao hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm.

Một tế bào pin hoàn toàn mới của BMW. Ảnh: Motor1

BMW hứa hẹn phạm vi hoạt động của xe điện sẽ cao hơn 30% nhờ hệ thống pin mới trên các phương tiện hàng đầu của hãng. Ngoài ra, hệ thống pin này được cho là có chi phí sản xuất thấp hơn 50% so với pin thế hệ thứ năm.

Để đảm bảo việc sản xuất pin cần thiết cho các loại xe dựa trên Neue Klasse, BMW sẽ mở các nhà máy pin mới ở châu Âu và Trung Quốc với tổng công suất hàng năm dự kiến lên đến 20 GWh.

Bên cạnh đó, hai nhà máy chế tạo pin khác sẽ được xây dựng ở Bắc Mỹ, nhưng hiện vẫn chưa có đối tác nào được đề cử.

Nếu những con số mà BMW đưa ra trở thành sự thật thì đây sẽ là một tiến bộ đáng kinh ghi nhận. Khi giá thành rẻ hơn, người dùng sẽ gạt bỏ được nỗi lo về giá cả thay thế pin. Điều này cùng với quãng đường di chuyển tăng lên sẽ là những yếu tố chính khiến người dùng chuyển sang lựa chọn xe điện của hãng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kỹ thuật điện

Các cấp độ sạc xe điện

Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về sạc xe điện, từ cấp độ 1 dành cho sạc tại nhà đến cấp độ 3 dành cho sạc nhanh.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.