ĐĂNG NHẬP
Goodyear giới thiệu lốp bền vững và thử nghiệm lốp không hơi

Goodyear giới thiệu lốp bền vững và thử nghiệm lốp không hơi

Những sản phẩm đánh dấu bước phát triển về công nghệ của Goodyear hứa hẹn sẽ là điềm báo tốt cho tương lai ngành xe.

08 Tháng 01, 2022

Cách đây vài ngày, Goodyear vừa đưa ra hai thông báo có ý nghĩa to lớn đối đối với ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai. Nhà sản xuất lốp xe Mỹ đã giới thiệu một loại lốp mới với 70% thành phần được làm từ vật liệu bền vững. Bên cạnh đó, Goodyear cũng đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm lốp không hơi (airless tyre) trên các xe robot giao hàng cỡ nhỏ.

Vào năm 2020, Goodyear từng đặt mục tiêu chế tạo ra một loại lốp được làm hoàn toàn từ vật liệu bền vững vào năm 2030. Giờ đây, việc ra mắt nguyên mẫu của loại lốp này đã đánh dấu bước tiến quan trọng đầu tiên hướng tới mục tiêu mà Goodyear đã đề ra.

PR Newswire

Trên thực tế, việc sử dụng các loại vật liệu bền vững để sản xuất lốp xe sẽ góp phần giảm sự phụ thuộc của Goodyear vào các sản phẩm làm từ dầu mỏ. Thay vì đốt cháy dầu mỏ để tạo ra muội than (chất phụ gia giúp tăng cường và kéo dài tuổi thọ của lốp), Goodyear đã tạo ra muội than từ khí metan, carbon dioxide và dầu có nguồn gốc thực vật. Từ đó, lượng khí thải carbon tạo ra sẽ ít hơn trong quá trình sản xuất lốp.

Bên cạnh đó, Goodyear đã sử dụng dầu đậu nành thừa (được thu gom từ ngành công nghiệp thực phẩm và thức ăn chăn nuôi) trên lốp xe của họ nhằm giữ cho cao su của lốp xe linh hoạt trong điều kiện nhiệt độ thay đổi. Mặt khác, silica (hợp chất giúp tăng độ bám cho lốp và giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe) cũng đã được Goodyear tạo ra từ các loại tro trấu là phụ phẩm của quá trình chế biến gạo (thường được đưa vào các bãi chôn lấp để thải loại). Goodyear cũng chế tạo các dây lốp (tyre cord) bằng cách tái chế polyester có trong các chai nhựa.

Ở thời điểm hiện tại, lốp xe sử dụng vật liệu bền vững vẫn mới chỉ là sản phẩm mẫu mang tính ý tưởng. Mặc dù vậy, những bước phát triển về công nghệ của Goodyear cũng hứa hẹn sẽ là điềm báo tốt cho tương lai.

Tire Business

Bên cạnh nguyên mẫu lốp xe thân thiện với môi trường, Goodyear đã công bố chương trình thử nghiệm dành cho loại lốp không cần sử dụng khí nén hoặc không khí. Loại lốp xe mới sẽ được thử nghiệm bởi Starship Technologies – công ty có kinh nghiệm chế tạo và vận hành hơn 1,000 robot tự hành trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và thực phẩm. Lốp không hơi có khả năng kéo dài tuổi thọ của lốp và cắt giảm tần suất bảo dưỡng cho đội xe của Starship. Quá trình thử nghiệm loại lốp mới sẽ diễn ra tại Đại học Bowling Green State thuộc bang Ohio, Mỹ.

The Verge

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ lốp không hơi được đưa vào thử nghiệm trên thế giới. Năm 2019, Michelin cũng đã từng tiến hành thử nghiệm một sản phẩm tương tự do hãng tự phát triển trên mẫu xe Chevy Bolt.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.