ĐĂNG NHẬP
GM nộp đơn bảo hộ bản quyền cho màn hình cảm ứng tự làm sạch

GM nộp đơn bảo hộ bản quyền cho màn hình cảm ứng tự làm sạch

Màn hình cảm ứng tự làm sạch sẽ sử dụng lớp phủ quang xúc tác và ánh sáng tím để loại bỏ vết bám vân tay cũng như các vết bẩn khác.

18 Tháng 03, 2023

General Motors đã mang đến một tin tốt cho những tài xế đổ nhiều mồ hôi tay. Theo mô tả trong đơn được GM gửi đến Văn phòng Sáng chế và Bản quyền Hoa Kỳ (USPTO), nhà sản xuất xe này đang phát triển một loại màn hình cảm ứng tự làm sạch.

1. Loại bỏ vân tay

Trong đơn sáng chế, hệ thống loại bỏ vân tay được mô tả sẽ sử dụng một lớp phủ quang xúc tác và ánh sáng tím để loại bỏ dầu, vết vân tay và các loại vết bẩn khác. Bất cứ ai sở hữu màn hình cảm ứng trong xe đều hiểu rõ những vết bẩn này sẽ tích tụ rất nhanh, màn hình khi đó sẽ đầy rẫy vết bám.

Màn hình cảm ứng khổng lồ trên Cadillac Escalade có nhiều không gian để bám các vết bẩn. Ảnh: Car and Driver

Đi sâu hơn vào chi tiết bằng sáng chế, các màn hình cảm ứng hiện tại sử dụng công nghệ LED phát ra ánh sáng đỏ, xanh lá và xanh dương (RGB) có thể nhìn bằng mắt thường. Ánh sáng tím trong phát minh mới này sẽ đến từ loại LED thứ tư.

Nó sẽ phản ứng với chất quang xúc tác có trong lớp phủ màn hình và dùng độ ẩm có trong không khí để làm sạch bề mặt kính. Đơn sáng chế của GM khẳng định quá trình làm sạch này có thể được kích hoạt thủ công hoặc tự động dựa theo mức độ phơi sáng của màn hình và nhiều yếu tố khác.

2. Lớp kính “ma thuật”

Khi màn hình trên xe GM ngày càng có kích thước lớn hơn thì cũng đã đến lúc sáng tạo ra một phương án khả thi để giữ cho lớp kính đó sạch sẽ. Hiện tại, người dùng chỉ có thể làm sạch thủ công bằng khăn lau. Trong tương lai, công việc này sẽ chỉ cần thao tác nhấn nút.

Màn hình giải trí trên xe Buick. Ảnh: Buick

Họ tin rằng tính năng này khi được trang bị sẽ gây bất ngờ cho hành khách trên xe, bởi cả lớp phủ quang xúc tác và ánh sáng tím để làm sạch đều không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

Tất nhiên, điều quan trọng là liệu GM có đưa công nghệ này từ bằng sáng chế vào sản xuất đại trà hay không. Cho đến thời điểm đó, lưu trữ một ít giấy ăn trong hộc để đồ vẫn là phương án khả dĩ để loại bỏ dấu vân tay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.