ĐĂNG NHẬP
GM chính thức cùng AT&T phát triển công nghệ cập nhật phần mềm OTA

GM chính thức cùng AT&T phát triển công nghệ cập nhật phần mềm OTA

General Motors (GM) sẽ hợp tác với nhà mạng AT&T để bổ sung công nghệ kết nối 5G cho các phương tiện của mình từ 2024.

01 Tháng 09, 2021

General Motors (GM) sẽ hợp tác với nhà mạng AT&T; để bổ sung công nghệ kết nối 5G cho các phương tiện của mình từ 2024.

GM cho biết kết nối 5G sẽ được ra mắt trên một số mẫu xe sản xuất từ 2024. Điều này có nghĩa là mẫu SUV điện GMC Hummer EV (vừa được xác nhận sẽ bán ra vào 2024) có thể cũng sẽ nằm trong danh sách. Ngoài ra, đối với các mẫu xe đời 2019 trở đi, thông qua một mạng lưới được nâng cấp, công nghệ kết nối 4G LTE cũng sẽ đạt tốc độ mạng nhanh hơn và có nhiều lợi ích hiệu suất tương tự như của các phương tiện được trang bị 5G.

Hầu hết các mẫu xe hiện tại của bốn thương hiệu GM tại Hoa Kỳ là Chevrolet, GMC, Buick và Cadillac đều có kết nối tiêu chuẩn 4G LTE. GM cho biết, những phương tiện này sẽ được bổ sung vào mạng lưới mới sau khi cơ sở hạ tầng được hoàn thiện.

GM

Hãng xe hơi Mỹ cho biết, trước khi triển khai dự án thì hãng cần trải qua một chương trình phát triển kéo dài 2 năm, bao gồm việc thử nghiệm phương tiện 5G tại các cơ sở của GM ở Milford, Michigan. AT&T; đã là đối tác viễn thông của GM cho công nghệ 4G LTE từ năm 2014 và đã phát triển cho GM các điểm phát sóng Wi-Fi tích hợp sẵn.

GM cho biết 5G sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược cập nhật phần mềm qua mạng (over-the-air, OTA) của họ, tức các tính năng mới hoặc các bản chỉnh sửa sẽ được cài đặt từ xa. Trước GM thì Tesla (và cả đối thủ trực tiếp Ford) hiện là hãng xe tiên phong trong việc sử dụng công nghệ này. Hồi năm 2019, Ford đã từng công bố họ sẽ bắt đầu sử dụng mạng 5G cho cái gọi là công nghệ V2X, cho phép các phương tiện giao tiếp với nhau và với môi trường xung quanh.

GM đang trong giai đoạn thay đổi công nghệ cao nhằm tập trung vào hệ thống mô-đun pin điện Ultium và các nền tảng liên quan, cũng như triển khai rộng rãi hơn các tính năng công nghệ như hệ thống trợ lái Super Cruise. Hãng xe Mỹ gần đây cũng đã công bố kế hoạch cho một trung tâm thiết kế ở California trị giá đến 71 triệu đô la và tuyên bố tham vọng loại bỏ hoàn toàn ống xả cho tất cả các mẫu xe hạng nhẹ (light-duty) của mình trước năm 2035.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.