ĐĂNG NHẬP
Ghế thể thao in 3D phục vụ nhu cầu cá nhân hóa

Ghế thể thao in 3D phục vụ nhu cầu cá nhân hóa

Ngoài việc mang lại một đẳng cấp cá nhân hóa mới, ghế in 3D của Porsche cũng nhẹ hơn 8% so với ghế tiêu chuẩn.

29 Tháng 11, 2021

Trong một vài năm gần đây, Porsche đã và đang thử nghiệm công nghệ in 3D cho các chi tiết trên xe của họ. Cho đến hiện tại, các sản phẩm của hãng xe Đức đã bắt đầu dần được tung ra thị trường.

Tháng 10 vừa qua, hãng xe Đức đã bắt đầu cung cấp ghế ngồi với thiết kế theo phong cách xe đua cho các phiên bản khác nhau của dòng 911 và 718. Các chi tiết của ghế đều được thực hiện bằng công nghệ in 3D.

Sau khi được thử nghiệm rộng rãi trên đường đua, mẫu ghế mới có thể được tham khảo thông qua bộ sưu tập phụ kiện chính hãng Porsche Tequipment. Từ tháng 2/2022 tới, bộ phận cá nhân hóa Porsche Exclusive Manufaktur cũng sẽ phân phối và đưa tùy chọn ghế in 3D vào dịch vụ lựa chọn cấu hình trực tuyến của hãng xe Đức.

Piston

Sản phẩm mới được thiết kế dựa theo một trong những mẫu ghế nhẹ hiện có của Porsche. Tuy nhiên, một phần của ghế sẽ được in 3D, bao gồm một lớp đế polyurethane với các lỗ thoáng khí nằm bên trên để tạo thành đệm. Sau đó, cả hai phần sẽ được lắp vào khung ghế tiêu chuẩn.

Motor Authority

Hình ảnh bản cắt cho thấy, một phần của đệm ghế sẽ được liên kết thành mạng từ các phần tử cấu trúc in 3D và có các màu đen, đỏ hoặc vàng. Hãng sẽ bổ sung thêm nhiều tùy chọn màu sắc vào năm tới. Lớp da bên ngoài của đệm là một vật liệu có độ bền cao được gọi là Race-Tex.

Cũng giống như các tay đua thường được trang bị ghế ngồi tùy chỉnh riêng, Porsche tin rằng công nghệ in 3D sẽ cho phép hãng sản xuất ghế theo ý thích của các khách hàng có nhu cầu cá nhân hóa.

Motor Authority

Ban đầu, loại ghế mới sẽ chỉ có các mức độ cứng, trung bình hoặc mềm. Khi công nghệ phát triển, nhà sản xuất xe Đức hy vọng sẽ tăng mức độ cá nhân hóa và thậm chí có thể thiết kế ghế ngồi theo đường nét cơ thể của từng khách hàng khác nhau.

Ngoài việc cung cấp cho khách hàng một đẳng cấp mới, ghế in 3D của Porsche được cho là nhẹ hơn 8% so với các loại ghế tiêu chuẩn.

Ở hầu hết các thị trường, ghế có thể được lắp cho cả người lái và hành khách phía trước. Tuy nhiên tại Hoa Kỳ, ghế sẽ chỉ có sẵn cho người lái mà thôi.

Các mẫu xe đủ điều kiện áp dụng loại ghế mới của Porsche sẽ bao gồm dòng 911 (thế hệ 991 và 992), dòng Boxster và Cayman (thế hệ 981 và 982).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.