ĐĂNG NHẬP
Ferrari ra mắt Roma Spider dùng động cơ V8 mạnh 612 hp

Ferrari ra mắt Roma Spider dùng động cơ V8 mạnh 612 hp

Nhiều người cho rằng mẫu Roma Spider của Ferrari trông chẳng khác gì phiên bản mui trần của mẫu xe Ferrari Roma.

18 Tháng 03, 2023

Cứ mỗi lần nghe đến cái tên Ferrari thì lập tức chúng ta lại nghĩ đến hàng loạt những mẫu xe thể thao hay siêu xe nhanh, mạnh và đẹp hút hồn.

Khác với Bugatti hay Lamborghini với vẻ ngoài có phần hầm hố và mạnh mẽ, những mẫu xe của Ferrari mang đến sự thanh thoát và uyển chuyển hơn.Điều này lại một lần nữa xuất hiện trên mẫu xe mới nhất của hãng xe nước Ý, chiếc Ferrari Roma Spider.

Ferrari Roma chính là mẫu xe tạo nên nguồn cảm hứng cho sự xuất hiện của mẫu xe này. Và một số người đã nhận xét đây không khác gì phiên bản mui trần của chiếc Roma.

Nhưng đối với những ai là fan của Ferrari, có khá nhiều điểm thú vị trên mẫu xe mới. Đầu tiên phải kể đến phần mui xe được làm bằng vải 5 lớp.

Ferrari chính thức công bố Roma Spider. Ảnh: CarBuzz

Nhẹ hơn và thanh thoát hơn, chính vì thể mà xe chỉ mất 13.5 s để đóng mở mui. Đây là một trong những điểm khác biệt và được đánh giá là tốt hơn so với người đàn anh Portofino M vốn dùng phần mui bằng kim loại.

Ferrari không chỉ đơn giản “cắt bỏ” đi phần mui của chiếc Roma để cho ra đời Roma Spider. Hãng xe nước Ý còn chăm chút cho phần thiết kế để tối ưu hóa phần khí động học của xe.

Nhưng quan trọng nhất phải kể đến chính là cội nguồn sức mạnh của chú “chiến mã” mới. Ferrari đã trang bị cho xe khối 3.8L V8 tăng áp kép sản sinh ra mức công suất 612 hp và momen xoắn 761 Nm.

Xe sử dụng hệ truyền động RWD kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp vốn xuất hiện trên chiếc SF90. Ferrari cho biết Roma Spider đạt khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.4 s.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.