ĐĂNG NHẬP
Ferrari cũng có cho riêng mình hệ thống tên lửa đẩy như Tesla

Ferrari cũng có cho riêng mình hệ thống tên lửa đẩy như Tesla

Hệ thống ‘tên lửa đẩy‘ của Ferrari sẽ cải thiện khả năng tăng tốc và tăng hiệu suất phanh cũng như khả năng đánh lái cho xe.

14 Tháng 02, 2023

Nhanh hơn, mạnh hơn là những tiêu chí mà một mẫu xe hiệu năng cao thường hướng tới. Trong thời đại mà công nghệ kỹ thuật phát triển như hiện nay thì các tiêu chí này lại được nâng lên một tầm cao mới.

Tạm gác lại sự yêu ghét với quá trình điện hóa, việc dễ dàng ứng dụng những công nghệ mới đã giúp xe điện sở hữu những thông số rất ấn tượng.

Cụ thể, nếu ý tưởng về hệ thống tên lửa đẩy của Elon Musk ứng dụng thành công trên chiếc Tesla Roadster thế hệ mới thì xe chỉ cần 1.1 s để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

Đây là một con số không tưởng nhưng chắc chắn fan mê tốc độ ai cũng muốn chứng kiến điều này ngoài đời thực. Và mới đây, Ferrari cũng cho biết họ đang sở hữu một hệ thống tương tự để giúp những chiếc siêu xe tương lai ấn tượng hơn.

Hãng siêu xe nước Ý vốn đã quá nổi tiếng với nhhững mẫu xe ấn tượng của mình nhưng để chuẩn bị cho một tương lai điện hóa, họ cũng cần những công nghệ mới.

Tesla Roadster thế hệ 2 được thử nghiệm. Ảnh: Popular Machenics

Hệ thống của Ferrari tạm thời được gọi là pulsejet. Hệ thống này đảm nhiệm 2 vai trò chính đó là tối ưu khả năng tăng tốc và cải thiện hiệu quả phanh cũng như đánh lái.

Pulsejet bao gồm ít nhất là 3 bình khí nén được đặt ở 3 vị trí đầu, giữa và đuôi xe. Mỗi một bình khí nén được nối với một tổ hợp gồm 5 máy đẩy khí với kích thước khác nhau.

Tùy vào mục đích của người lái mà khi hệ thống được kích hoạt nó sẽ giúp xe cải thiện khả năng tăng tốc hay phanh lại hiệu quả hơn. Và thậm chí còn có thể hỗ trợ người lái vào cua “ngọt” hơn.

Tổng khối lượng của pulsejet chỉ rơi vào khoảng 40-45 kg và nó có nhiều điểm khác biệt so với hệ thống mà Elon vẽ ra cho chiếc Tesla Roadster.

Cụ thể, hệ thống của Ferrari được lắp đặt và kết nối với trục trước hoặc sau của xe hoàn toàn bằng cơ khí và không áp dụng công nghệ máy nén điện như Tesla.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.