ĐĂNG NHẬP
Đức phản đối đề xuất cấm sản xuất động cơ đốt vào năm 2035

Đức phản đối đề xuất cấm sản xuất động cơ đốt vào năm 2035

Nếu chỉ dựa vào xe điện hoặc xe chạy hydro thì khó có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển trong tương lai.

09 Tháng 03, 2022

Vừa qua, Volker Wissing − Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đức đã phản đối đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc ngừng bán mới xe hơi chạy xăng và dầu diesel từ giữa thập kỷ tới.

Ông đã đề cập đến vấn đề nêu trên trong bài phát biểu tại một cuộc họp không chính thức ở gần Paris, Pháp. Volker Wissing cho biết: “Chúng tôi muốn tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035. Tuy nhiên, những chiếc xe sẽ phải được vận hành hoàn toàn bằng nhiên liệu tổng hợp.“

Motor1

Nhiên liệu tổng hợp (synthetic fuel) có khả năng tương thích với các dạng phương tiện truyền thống, đồng thời cho phép xe vận hành tốt trong nhiều năm tới (trong khi vẫn đạt được mức phát thải yêu cầu).

Ông Volker cũng nhấn mạnh rằng trong tương lai, thị trường không thể chỉ dựa vào khả năng di chuyển của xe điện hoặc xe sử dụng nhiên liệu hydro.

Mới đây, Audi cũng đã công bố rằng động cơ diesel V6 của hãng nay đã có thể chạy bằng các loại nhiên liệu tái tạo.

Động cơ mới của hãng xe Đức giúp giảm từ 70 - 95% lượng khí thải CO2. Qua đó, chúng ta có thể thấy phần nào rằng các hãng xe vẫn chưa hoàn toàn muốn từ bỏ xe hơi sử dụng động cơ đốt trong.

Để đạt được quá trình khử carbon, ý tưởng về một giải pháp trung gian cũng đã từng được Roberto Cingolani – Bộ trưởng Bộ chuyển đổi sinh thái Ý đề cập trước đây. Ông tuyên bố rằng tương lai của xe hơi không thể chỉ dựa hoàn toàn vào xe điện. Thay vào đó, con người có thể tập trung vào xe hybrid hiện đại để giảm phát thải CO2 (dù hiệu suất xe còn hạn chế).

The drive

Cũng trong tháng 9/2021, Ý đã đàm phán với Ủy ban châu Âu để không áp dụng luật cấm sản xuất động cơ đốt trong đối với các nhà sản xuất siêu xe của nước này.

Việc cấm sản xuất động cơ đốt trong từ năm 2035 ở châu Âu hiện vẫn đang chỉ trong giai đoạn đề xuất. Để áp dụng vào thực tế, chúng cần phải trải qua một quá trình phê duyệt dài hơi, đồng thời phải có được sự đồng thuận của tất cả các thành viên EU.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.