ĐĂNG NHẬP
Hyundai sẽ đưa pin hydro lên tất cả xe thương mại từ năm 2028

Hyundai sẽ đưa pin hydro lên tất cả xe thương mại từ năm 2028

Trước xu thế phát triển xe điện như vũ bão, kế hoạch của Hyundai được đánh giá là khá tham vọng.

25 Tháng 12, 2021

Hyundai vừa thông báo sẽ bổ sung pin nhiên liệu hydro cho tất cả các mẫu xe thương mại của hãng vào năm 2028. Tiếp theo đó, nhằm tạo điều kiện cho thị trường đón nhận sản phẩm mới, hãng xe Hàn Quốc sẽ giảm giá thành xe chạy pin nhiên liệu hydro xuống ngang với xe điện từ năm 2030.

Hiện tại, tập đoàn Hyundai (bao gồm Hyundai Motor Co và Kia Corp) đang có trên thị trường 1 mẫu xe buýt và 1 mẫu xe tải chạy pin nhiên liệu hydro. Cụ thể, tập đoàn đã đưa vào hoạt động 115 xe buýt tại Hàn Quốc và 45 xe tải ở Thụy Sĩ vào năm ngoái.

Hyundai

Ở phân khúc xe thương mại, Hyundai và Kia đã cùng nhau cung cấp cho thị trường tổng cộng 20 mẫu xe gồm xe tải, xe buýt và xe van. Hai bên cũng đã bán ra tổng cộng khoảng 287,000 xe trong năm 2020.

Ở phân khúc xe du lịch, Hyundai cũng đã tung ra thị trường mẫu xe Nexo – mẫu SUV duy nhất trên thị trường chạy pin nhiên liệu hydro. Dự kiến sau năm 2025, tập đoàn sẽ phát triển và ra mắt phiên bản chạy pin hydro cho các mẫu xe du lịch của Kia và thương hiệu xe sang Genesis. Tuy nhiên, tập đoàn Hyundai vẫn chưa tiết lộ cụ thể mẫu xe nào sẽ được chọn.

Hãng đặt mục tiêu thúc đẩy mạnh hướng đi mới này, bất chấp việc công nghệ hydro chỉ nhắm vào một thị trường ngách trong ngành công nghiệp xe hơi. Tuyên bố mới của Hyundai được đánh giá là khá tham vọng khi hầu hết các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đã và đang mở rộng các dòng xe thuần điện.

Green Car Reports

Ông Euisun Chung – chủ tịch Tập đoàn Hyundai cho biết: “Tầm nhìn của hãng là ứng dụng năng lượng hydro trong mọi lĩnh vực của đời sống và sản xuất. Chúng tôi đưa ra các giải pháp thiết thực cho sự phát triển bền vững của nhân loại. Với những đột phá này, Hyundai mong muốn thúc đẩy việc thành lập một Hiệp hội Hydrogen toàn cầu vào năm 2040.”

Nhiều tổ chức ủng hộ pin nhiên liệu hydro khẳng định rằng công nghệ này sạch hơn so với các phương pháp cắt giảm carbon khác. Tuy nhiên, pin nhiêu liệu hydro mới chỉ được sử dụng khá hạn chế trong ngành công nghiệp xe hơi. Lý do là bởi vì hệ thống pin hydro có kích thước cồng kềnh, chi phí cao. Đồng thời, sự thiếu hụt của các trạm tiếp nhiên liệu, giá thành và nguy cơ cháy nổ cao cũng là một số rào cản chính.

Theo Hyundai, toàn ngành công nghiệp xe hơi hiện chỉ có khoảng từ 10,000 - 15,000 xe chạy bằng pin nhiên liệu được sản xuất mỗi năm (so với con số từ 4 - 5 triệu xe điện).

Electrive

Được biết, châu Âu và Trung Quốc cũng đang đặt ra các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng, đồng thời tích cực thảo luận về việc tăng cường hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho hydro. Từ đó, chính phủ các nước muốn thúc đẩy một số hãng xe lớn như Toyota, BMW và Daimler cùng phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro.

Bên cạnh phương tiện giao thông, tập đoàn Hyundai cũng cho biết họ đã lên kế hoạch sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro trong các lĩnh vực khác như vận tải container tự động.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.