ĐĂNG NHẬP
Dodge thay thế Hellcat bằng mẫu xe chạy hydro mạnh 800 hp

Dodge thay thế Hellcat bằng mẫu xe chạy hydro mạnh 800 hp

Đối với Dodge, đã là xe cơ bắp thì nhất định phải chạy động cơ đốt trong.

14 Tháng 04, 2022

Điện khí hóa đã trở thành xu hướng chung mà hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đều theo đuổi. Nhưng có lẽ với Dodge thì không, vì chỉ có động cơ đốt trong mới phù hợp với hình ảnh của thương hiệu xe cơ bắp này. Trước thách thức của lệnh cấm sản xuất xe chạy xăng, nhà sản xuất vùng Detroit đã tạo ra mẫu xe chạy hydro mới có công suất 800 hp với tên gọi SRT Hydra (nhằm thay thế cho Hellcat).

Giám đốc phát triển của Dodge là Ivan Tobrakfri cho biết: “Đối với chúng tôi, Hydra là một chiếc xe mang tính biểu tượng. Nó đại diện cho bước phát triển kế tiếp của xe cơ bắp, mà vẫn đảm bảo tính toàn vẹn cho hình ảnh vốn có của thương hiệu Dodge.”

Car Buzz

Tobrakfri chia sẻ thêm: “Điện khí hóa là một điều vô cùng cần thiết nên chúng tôi vẫn phát triển các dòng SUV gia đình với động cơ điện. Tuy nhiên, những chiếc xe cơ bắp của chúng tôi phải chạy bằng năng lượng truyền thống. Các kỹ sư đã rất chăm chỉ để tạo ra một động cơ đốt trong phù hợp với quy định của luật mà vẫn mang lại những cảm xúc đầy phấn khích ở xe cơ bắp.”

Tương tự như những gì mà Toyota và Yamaha đã đạt được với khối động cơ hydro Lexus V8, Dodge cũng đã biến đổi một động cơ 6.2L V8 siêu nạp với khả năng chạy bằng hydro cho SRT Hydra.

Giám đốc Phát triển Hệ thống truyền lực nâng cao của Dodge – ông Mohammad Powababi cho biết: “Việc nghiên cứu quá trình đốt cháy hydro là một chặng đường dài. Chúng tôi đã tìm ra cách để tăng tỷ số nén, giảm nguy cơ va đập và cải thiện mật độ năng lượng của hydro ở dạng lỏng. Điều này đã cho phép chúng tôi khai thác hết tiềm năng của động cơ để tạo ra 800 hp trong điều kiện cơ bản.”

Powababi cũng thông tin thêm: “Động cơ này hoạt động giống như một khối V8 chạy bằng khí thông thường. Các đầu xi lanh, ống nạp nhiên liệu, kim phun và một số bộ phận khác của khối HEMI đã được điều chỉnh, giúp mục tiêu công suất dễ dàng đạt được. Con số 800 chỉ là cột mốc khởi đầu mà thôi.”

Car Buzz

Hydra được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2023. Theo Tobrakfri, vấn đề quan trọng nhất là sự chấp thuận của chính phủ Mỹ. Dodge vẫn đang tích cực thảo luận với các nhà làm luật để chứng minh rằng xe điện không phải là phương án duy nhất đảm bảo tính thân thiện với môi trường.

Hiện nay, các nhà sản xuất khác cũng đang theo đuổi công nghệ tương tự. Đơn cử như Ford vừa được cấp bằng sáng chế cho động cơ hydro siêu nạp của riêng mình. Ngoài ra, một số hãng xe châu Âu cũng đã giới thiệu các mẫu xe concept chạy loại năng lượng này.

Tuy nhiên, Dodge hoàn toàn tự tin rằng họ có thể đánh bại những thương hiệu khác, đồng thời giữ cho xe cơ bắp tiếp tục phát triển trong nhiều thế hệ sau.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.