ĐĂNG NHẬP
Đằng sau việc Mercedes ngừng bán các mẫu xe dùng động cơ V8 tại Mỹ

Đằng sau việc Mercedes ngừng bán các mẫu xe dùng động cơ V8 tại Mỹ

Mercedes đột ngột rút hầu hết các mẫu xe sử dụng động cơ V8 ra khỏi danh mục sản phẩm tại Mỹ.

29 Tháng 09, 2021

Lúc Mercedes đột ngột rút hầu hết các mẫu xe mang trái tim V8 ra khỏi danh mục sản phẩm, họ từng nói rằng lý do nằm ở chuỗi cung ứng. Thế nhưng mới đây, người đứng đầu phân hệ AMG vừa thông báo rằng vấn đề thực sự lại nằm ở chất lượng sản phẩm.

Theo đó, hãng xe Đức sẽ rút hầu hết các mẫu xe sử dụng động cơ V8 của mình khỏi thị trường Mỹ từ năm 2022. Đây là một điều không chỉ kỳ lạ trong ngành công nghiệp xe hơi mà còn hiếm gặp (nếu không muốn nói là chưa từng xảy ra) trong bất cứ lĩnh vực nào. Việc một nhà sản xuất khổng lồ không còn nhận đặt hàng đối với các sản phẩm tạo ra lợi nhuận lớn là một điều khó hiểu, đặc biệt là khi nhiều mẫu xe mang động cơ V8 vừa ra mắt gần đây. Về lý do cho sự đột ngột này, Mercedes dường như không quá thẳng thắn khi nói ra câu chuyện của mình.

mercedes-benz

Vào đầu tháng 8, khi tin này lần đầu được đưa ra, phát ngôn viên của Mercedes-AMG đã đưa ra phát biểu một cách cẩn thận như sau:

“Ưu tiên của công ty là tuân thủ các yêu cầu khác nhau trên toàn cầu, bao gồm nhưng không giới hạn bởi yêu cầu về chuỗi cung ứng. Điều này tác động đến danh mục sản phẩm ở các thị trường khác nhau.”

  • Mercedes-Benz đang tìm mọi cách để giải quyết những thách thức càng sớm càng tốt;
  • Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đại lý và khách hàng để giảm thiểu bất kỳ sự bất tiện nào do sự chậm trễ gây ra;
  • Tùy thuộc vào thị trường mà chúng tôi sẽ rút các mẫu xe khác nhau từ năm 2022. Chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm về vấn đề này.

Trước thềm Triễn lãm xe Munich vừa qua, Philipp Schiemer, người giám sát Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach và G-Class, cũng đã được phỏng vấn về vấn đề này. Dù không cung cấp thêm thông tin nào ngoài tuyên bố chính thức trên, câu trả lời sau đây của Schiemer lại làm hé lộ một lý do khác.

Tôi không thể cung cấp thêm chi tiết. Đó là một vấn đề về chất lượng. Chúng tôi cập nhật xe hàng năm, và chúng tôi không hài lòng về chất lượng. Đối với chúng tôi chất lượng là hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi đang phải kiểm tra lại, và nó phụ thuộc vào từng mẫu xe”, Schiemer nói. Ông cũng chia sẻ rằng mẫu S580 vẫn được cung cấp tại Mỹ.

Schiemer đã thẳng thắn nói “Không” khi được yêu cầu giải thích thêm về vấn đề chất lượng.

Mercedes-Benz

Thế nhưng, vấn đề chất lượng không thể giải thích đầy đủ quyết định của Mercedes. Việc Mercedes tạm ngừng sản suất V8 là có thể hiểu được, nhưng điều khó hiểu là công ty vẫn đang mở rộng sản xuất G-Class 2021 trong khi G-Class 2022 sẽ không được bán ra. Ngoài ra, Aston Martin cũng sử dụng động cơ V8 của Mercedes nhưng lại không bị ảnh hưởng tương tự.

Mọi thay đổi về động cơ đều phải được chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền, có nghĩa là có thể sẽ mất một thời gian dài nếu Mercedes muốn bán những chiếc xe mang động cơ V8 trở lại. Trớ trêu hơn nữa là các cơ quan chức năng Mĩ lại thường chậm chạp trong việc chứng nhận các phương tiện nói chung, và đặc biệt là xe Đức nói riêng, sau những vụ bê bối về gian lận khí thải vào năm 2015. Có lẽ đây mới là lời giải thích thỏa đáng nhất!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.