ĐĂNG NHẬP
Chê bai Tesla, Ferrari muốn tạo ra những mẫu xe điện đầy cảm xúc

Chê bai Tesla, Ferrari muốn tạo ra những mẫu xe điện đầy cảm xúc

Theo CEO Ferrari, người dùng xe Tesla thường chẳng quan tâm đến thương hiệu mà đơn thuần chỉ muốn lái xe để đi từ điểm A đến điểm B.

14 Tháng 03, 2023

Vào năm ngoái, nhiều người nói đùa rằng tận thế đã không xảy ra khi Ferrari lần đầu tiên trong lịch sử phá lệ để giới thiệu một mẫu SUV đến công chúng.

Và chúng ta có thể tự tin khẳng định rằng ngày tận thế vẫn sẽ không đến vào năm 2025 – thời điểm Ferrari trình làng mẫu xe điện đầu tiên của mình. Sau LaFerrari hybrid, SF90 Stradale/Spider và 296 GTB/GTS plug-in hybrid, hãng xe “Ngựa chồm” đang trên lộ trình loại bỏ động cơ đốt trong để chuyển sang điện khí hoá.

Mẫu xe Ferrari SF90 Stradale hybrid. Ảnh : Motor Biscuit

Phát biểu với báo chí, ông Benedetto Vigna – CEO Ferrari, nói rằng những chiếc xe điện đầu tiên của hãng sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng vào năm 2026.

Khi được hỏi về việc “chiếc xe Ferrari không khí thải” sẽ khác biệt với các mẫu xe điện hiện tại trên thị trường như thế nào, ông Benedetto Vigna cho biết đây sẽ là một chiếc xe “đầy cảm xúc” có khả năng mang đến “trải nghiệm lái độc đáo”.

CEO 53 tuổi của Ferrari lập luận rằng những chiếc xe điện cơ bản như Tesla chỉ đơn giản được dùng để đưa hành khách đi từ điểm A đến điểm B. Ông còn nhấn mạnh người dùng Tesla thường chẳng quan tâm đến thương hiệu xe, họ chỉ tìm một chiếc xe có thể đưa họ đi từ nơi này đến nơi khác.

Mẫu xe Ferrari Purosangue. Ảnh : Motor 1

CEO thương hiệu xe Ý cho biết: “Cảm giác lái trên xe điện là sự kết hợp của các yếu tố gia tốc dọc, gia tốc ngang, âm thanh, sang số và phanh. Những yếu tố này vẫn sẽ không thay đổi cho dù hệ thống truyền động sử dụng động cơ đốt trong hay động cơ điện”.

Mặc dù coi các mẫu xe Tesla là những chiếc xe điện với chức năng cơ bản, CEO Ferrari tin rằng công ty của Elon Musk đã giúp thúc đẩy các nhà sản xuất xe hơi đẩy nhanh quá trình phát triển xe điện.

Trước khi Tesla xuất hiện, quá trình điện khí hóa thường diễn ra rất chậm. Tuy nhiên, phát súng khởi đầu của hãng xe điện Mỹ đã làm ngành công nghiệp xe hơi rung chuyển và khơi mào một cuộc cách mạng điện khí hoá ở quy mô toàn cầu.

Về việc chuyển trọng tâm phát triển sang xe điện, Ferrari cho biết 55% mẫu xe của họ sẽ là xe hybrid vào năm 2026, trong khi xe điện chiếm 5%. Nghĩa là trong vòng 3 năm tới, chỉ 40% số lượng xe của Ferrari sẽ sử dụng động cơ đốt trong thuần tuý.

Mẫu Ferrari F8 Tributo 2020. Ảnh: Motor Trend

Vào cuối thập kỷ này, các mẫu xe chạy xăng sẽ chỉ chiếm 20% tỷ trọng của hãng. Còn lại sẽ bao gồm 40% xe hybrid và 40% xe điện. Trọng tâm của xe hybrid và xe điện sẽ là loại động cơ điện được phát triển và chế tạo bởi chính Ferrari.

Bên cạnh kế hoạch điện hoá, Ferrari hiện đang bận rộn với mẫu SUV Purosangue khi số đơn đặt hàng tăng nhanh hơn 4 lần so với dự kiến. Mặc dù dự kiến sẽ thu về doanh thu khủng từ mẫu SUV đầu tay, Ferrari vẫn sẽ bám sát kế hoạch ban đầu bằng cách giới hạn tỉ trọng mẫu xe động cơ V12 công suất cao ở mức 20% sản lượng hàng năm của công ty.

Năm 2022 là một năm kỷ lục về doanh số của Ferrari với 13,221 xe. Với việc bắt đầu giao hàng mẫu xe Purosangue, năm 2023 dự kiến sẽ còn tốt hơn. Trong năm nay, Ferrari sẽ ra mắt ít nhất 4 mẫu xe, 2 trong số đó có khả năng là Roma mui trần và một mẫu xe kế nhiệm 812.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.