ĐĂNG NHẬP
BMW M bản SUV sẽ nặng không dưới 2 tấn

BMW M bản SUV sẽ nặng không dưới 2 tấn

BMW sẽ giới thiệu mẫu SUV hạng sang mới vào cuối tháng 11 này, và chúng ta vẫn chưa biết đó là X8 hay XM.

05 Tháng 11, 2021

Tin đồn về một chiếc SUV cỡ lớn mới của BMW đã lan truyền trên mạng từ tháng 11 năm 2017. Tuy nhiên, phải đến một vài tháng trước thì mọi chuyện mới rõ ràng hơn khi chủ tịch Oliver Zipse gián tiếp xác nhận sẽ có một sự bổ sung mới cho dòng xe X, cụ thể là thông báo về một chiếc “xe hơi cao cấp“ sẽ được ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2021.

Mẫu xe hybrid dự kiến sẽ được ra mắt nội bộ vào ngày 17 tháng 11 tới, sau đó được công bố chính thức vào ngày 29 tháng 11. Theo BMW Mỹ, buổi lễ sẽ cho ra mắt một mẫu xe “dòng M thuộc phân khúc cao“ mới. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có tên gọi ngắn gọn là M.

Hiện có nhiều thông tin trái ngược về tên gọi của xe. Một số người cho rằng xe sẽ có tên là X8, trong khi số khác lại nghĩ rằng BMW sẽ đặt tên xe là XM. Bên cạnh sự tranh luận về tên gọi thì thiết kế của chiếc xe cũng rất đáng chú ý. Tại sao ư? Bởi vì đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng có thiết kế đèn pha chia đôi (vốn đã gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua).

automacha

Theo những hình ảnh rò rỉ thì mẫu xe mới của BMW sẽ có dải đèn LED ban ngày riêng và được gắn trên cao (ngay dưới đường viền nắp capo). Hai cụm đèn chính sẽ nằm thấp hơn và ở giữa là lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ để phù hợp với kích thước của chiếc SUV.

motor1

Về công nghệ hybrid, có thông tin BMW sẽ kết hợp động cơ V8 tăng áp kép (hãng mới phát triển) với một động cơ điện để mẫu xe đạt công suất hơn 700 hp. Tuy nhiên, cũng có thể BMW sẽ điện hóa một khối I6 cho xe. Cả hai cấu hình này chắc chắn đều sẽ khiến mẫu BMW M trở nên cồng kềnh hơn. Ngoài ra, mẫu xe cao cấp này của BMW cũng sẽ được trang bị hệ thống 4 ống xả (quad exhausts).

motor1

Theo những hình ảnh dưới đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra chiếc X8 (hoặc XM) này sẽ dùng hệ dẫn động xDrive, đồng thời được trang bị bộ bánh xe kích thước lớn (lớn nhất BMW từng đưa lên một chiếc xe thương mại, có thể là loại 23 inch). Điều quan trọng nhất khi trở thành một mẫu M là xe sẽ được trang bị vật liệu sợi carbon ở nhiều chi tiết. Ngoài ra, xe có hệ thống phanh lớn nhằm cung cấp sức mạnh (năng lượng phanh tái tạo) cho hệ thống hybrid. Với tất cả những trang bị này, trọng lượng của xe chắc chắn sẽ không ít hơn 2 tấn.

motor1

Hiện chúng ta vẫn chưa rõ liệu cuối tháng này BMW sẽ ra mắt phiên bản xe thương mại hay chỉ đơn giản là một mẫu concept mới. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết một phiên bản nào đó của xe đã được cấp phép ra mắt vào cuối năm sau tại Mỹ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.