ĐĂNG NHẬP
BMW đang nghiên cứu để tung ra động cơ đốt trong mới vào năm 2027

BMW đang nghiên cứu để tung ra động cơ đốt trong mới vào năm 2027

BMW vẫn tiếp tục nghiên cứu những khối động cơ đốt trong mới để trang bị cho dòng xe SUV của hãng vào năm 2027.

12 Tháng 03, 2023

Tương lai động cơ đốt trong tưởng chừng đã ngã ngũ khi Nghị viện Châu Âu bỏ phiếu cấm bán những mẫu xe mới dùng động cơ đốt trong kể từ năm 2035. Thế nhưng cuối cùng BMW lại có bất ngờ.

Đức là một trong những quốc gia đã yêu cầu phải có ngoại lệ cho những khối động cơ đốt trong dùng nhiên liệu tổng hợp. Có lẽ đây là nguyên nhân giúp BMW “tự tin” hơn với quyết định này.

Cụ thể, theo một báo cáo gần đây cho biết BMW đang lên kế hoạch tung ra những mẫu xe dùng động cơ đốt trong mới vào năm 2027. Nhiều khả năng đây là những khối động cơ dành cho dòng SUV của hãng.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết khối động cơ này sẽ như thế nào. Có thể là khối I6, V8 nhưng khả dĩ nhất ở viễn cảnh của năm 2027 có thể sẽ là những khối động cơ 3 hoặc 3 xi lanh.

M760i là mẫu BMW cuối cùng dùng động cơ V12. Ảnh: Edmunds

Năm 2022 vừa qua đã chứng kiến BMW chia tay khối động cơ V12 của mình sau khi hãng ra mắt chiếc M760i. Sắp tới, cái tên phải chia tay đội hình BMW nhiều khả năng sẽ là những khối V8.

BMW không hề e ngại quá trình điện hóa và bằng chứng là hãng xe Đức không hề thiếu những mẫu xe điện trong những năm gần đây. Tuy nhiên, ở góc độ của BMW, hoàn toàn loại bỏ động cơ đốt trong không phải là một bước đi tốt nhất.

Bởi ở những thị trường khác ngoài Châu Âu, động cơ đốt trong vẫn chưa bị cấm tuyệt đối. Ngoài ra, sự phát triển của các loại nhiên liệu hay công nghệ giảm phát thải cũng đang rất hứa hẹn.

BMW vẫn chưa chính thức công bố thông tin này và chúng ta cần chờ thêm để biết chính xác kế hoạch của hãng xe Đức.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.