ĐĂNG NHẬP
Bản nâng cấp việt dã của Mercedes-Benz Sprinter 2500

Bản nâng cấp việt dã của Mercedes-Benz Sprinter 2500

Bản độ Sprinter từ Iglhaut Allrad hiện đang được bán đấu giá trông không khác gì một ‘ngôi nhà di động’ trên 4 bánh xe.

09 Tháng 01, 2022

Chiếc Sprinter đến từ Mercedes-Benz trong bài viết này không phải là một chiếc xe van bình thường. Bạn có thể sẽ thấy nó giống một “ngôi nhà di động” trên 4 bánh xe hơn. Mẫu xe có khả năng off-road từ bốn lốp xe và hệ truyền động 4x4 (bốn bánh chủ động). Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu một cuộc phiêu lưu trên một chiếc xe việt dã (overlanding) thì chiếc Sprinter này có thể là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xe việt dã (overlanding) là tên gọi dành cho những phương tiện kết hợp khả năng cắm trại và off-road.

Mặc dù mức đấu giá cao nhất của chiếc Sprinter trên website đấu giá Bring a Trailer đã lên đến 152,000 USD (tương đương 3.5 tỷ đồng), xe vẫn không đáp ứng đủ số lượng đặt hàng của người dùng.

Tread Magazine

Chiếc xe nguyên bản ban đầu của hãng độ Iglhaut Allrad là chiếc Mercedes-Benz Sprinter 2WD 2017 được mua mới hoàn toàn tại Colorado, Mỹ. Để quảng bá thương hiệu của mình, hãng độ này đã dán mẫu decal độc quyền lên chiếc Sprinter. Iglhaut Allrad cho rằng đây cũng chính là chiến lược kinh doanh của mình trong suốt 35 năm qua.

Iglhaut Allrad là một hãng độ đến từ Đức, chuyên độ những chiếc xe van của Mercerdes.

Chiếc Sprinter gốc sử dụng khối động cơ diesel 3.0L V6 tăng áp với công suất 188 hp và momen xoắn 441 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 5 cấp và hệ truyền động 4x4. Từ nền tảng đó, Iglhaut Allrad đã thực hiện một số thay đổi trên sản phẩm của mình.

Car Buzz

1. Nâng cấp ngoại thất của Sprinter

Hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian (all-wheel drive) của xe có khả năng phân chia momen xoắn với tỷ lệ 50/50 cho cả cầu trước và cầu sau. Cùng với đó, mẫu xe có 3 bộ vi sai khóa điện (locking differential) và hệ thống treo có thể nâng xe thêm 12 cm.

Xe được trang bị bộ mâm 18 inch và bộ lốp đến từ BF Goodrich, đi kèm một tấm chắn bảo vệ khung gầm và ống thở (snorkel).

Ngoài ra, chiếc Sprinter còn được trang bị một bộ giá nóc (roof rack), thang gắn ở cửa sau, bệ để chân và một bộ tời (winch) được đặt ở đầu xe. Hốc bánh xe được sửa đổi đôi chút với sự có mặt của ốp chắn bùn.

Bring a Trailer

2. Thay đổi nội thất bên trong Sprinter

Đầu tiên, phần ghế trước của xe được ốp nhựa vinyl đen vô cùng cứng cáp và được bọc vải.

Chiếc Sprinter độ được trang bị gói nội thất Adventure Wagon bao gồm các chi tiết được làm từ tre, hai quạt thông hơi và giường có thể gấp gọn.

Có thể nói, bạn sẽ không cần phải đến nghỉ ở một khách sạn nào khi sở hữu những chiếc xe việt dã như thế này. Lý do là bởi vì xe đã được trang bị tất tần tật đồ nghề, bao gồm hệ thống nhiệt, tủ lạnh mini, bàn ghế có thể gấp gọn, bếp ga mini, phòng tắm ngoài trời và cuối cùng là toilet được gấp gọn ở phía dưới tủ.

Bring a Trailer

Chiếc Sprinter cũng có riêng cho mình một hệ thống phát điện di động. Bản cập nhật cuối cùng của chiếc xe là vào tháng 9/2021 vừa qua, với số odo đã lên đến gần 55,000 km.

Nhiều người dự đoán rằng mức giá khởi điểm của xe sẽ tiếp tục được đặt ra ở mức trên 100,000 USD. Họ nói rằng đã trông thấy bản Sprinter độ mới còn tuyệt vời hơn của Iglhaut Allrad.

Bikerumor

Dự kiến, hãng sẽ mở bán lại mẫu xe việt dã này, tuy nhiên việc điều chỉnh mức giá hay không vẫn đang được cân nhắc.

Con số 3.4 tỷ đồng cần bỏ ra để sở hữu chiếc xe này có thể là khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng từ bỏ ngôi nhà của mình và bắt đầu với những chuyến phiêu lưu thì có lẽ đây chính là một lựa chọn rất tuyệt vời.

Tread Magazine
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.