ĐĂNG NHẬP
Adaptive Cruise Control làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm?

Adaptive Cruise Control làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm?

Nếu Adaptive Cruise Control được sử dụng không đúng cách thì tính năng này có thể gây phản tác dụng.

02 Tháng 12, 2021

Một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng trên xe có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm giao thông. Lý do là bởi vì khi sử dụng tính năng kiểm soát phanh và ga thì người điều khiển xe có xu hướng lái nhanh hơn so với khi không sử dụng nó.

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) đã phát hiện ra rằng nhiều lái xe sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng đã thiết lập tốc độ vượt quá giới hạn an toàn (vì cho rằng hệ thống này đã giúp nâng cao an toàn).

Buy a Car

Nghiên cứu đã kết luận rằng những người lái xe sử dụng công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng có nguy cơ xảy ra tai nạn chết người cao hơn 10% so với những người lái xe không sử dụng công nghệ này.

Nhà thống kê của IIHS Sam Monfort cho biết: “Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng đã đem lại một số lợi ích an toàn nhưng điều quan trọng là phải sử dụng công nghệ này một cách hợp lý. Thế nhưng, nhiều tài xế lại lạm dụng hệ thống, gây phản tác dụng.”

Một cuộc điều tra được thực hiện trên 40 tài xế ở khu vực Boston trong khoảng thời gian 4 tuần, khi những người này sử dụng chiếc Range Rover Evoque 2016 hoặc Volvo S90 2017. Sau đó, kết quả về rủi ro tai nạn của họ sẽ được thực hiện phân tích thống kê trên máy tính.

Inhabitat

Sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu để xác định xem liệu tăng độ nhạy của tính năng phanh tự động có thể giúp hạn chế rủi ro tai nạn hay không. Ngày nay, công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng là một phần của bộ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến được trang bị trên những dòng xe mới. Hệ thống này có thể xử lý một số nhiệm vụ lái xe đơn giản, từ đó giúp người lái đỡ mệt mỏi trên những đoạn đường dài.

Maserati

Trước đó, một nghiên cứu vào năm 2020 của Viện Dữ liệu Tổn thất Cao tốc (Highway Data Loss Institute) đã phát hiện ra rằng một số hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có thể giúp giảm thiểu tai nạn. Tuy nhiên, qua những thông tin mới được nghiên cứu, chúng ta đã có cái nhìn rõ hơn về công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng.

Từ đó, người lái biết cách sử dụng công nghệ này một cách hợp lý, giúp nâng cao an toàn không chỉ cho những người ngồi trong xe mà còn cho cả những người tham gia giao thông xung quanh.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.