ĐĂNG NHẬP
Xe Lotus điện trên nền tảng E-Sports có khả năng đạt 872 hp

Xe Lotus điện trên nền tảng E-Sports có khả năng đạt 872 hp

E-Sports được cho là nhẹ hơn đến 37% so với cấu trúc đang được sử dụng bởi mẫu xe chạy xăng Lotus Emira.

22 Tháng 09, 2021

Hãng xe Lotus vừa công bố chi tiết nền tảng xe điện E-Sports dự kiến sẽ thay thế hoàn toàn các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Elise, Exige và Evora. E-Sports sẽ chính thức đi vào sản xuất từ năm 2026.

Theo đó, E-Sports được cho là nhẹ hơn đến 37% so với cấu trúc đang được sử dụng bởi Emira (chạy xăng). Cấu trúc mới cũng sẽ trở thành nền tảng cho phân khúc xe điện hiệu năng cao của Lotus. Hãng xe nước Anh sẽ tiếp tục sản xuất các dòng xe thể thao tại trụ sở Hethel của mình, trong khi các mẫu xe "đời thường" hơn (SUV Type 132 và coupe bốn cửa Type 133) sẽ được sản xuất tại một cơ sở mới ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Car Advice

Thực tế, nền tảng E-Sports đã bắt đầu được Lotus phát triển từ Project LEVA (dự án Cấu trúc Xe điện Hạng nhẹ), khởi động hồi tháng 10 năm ngoái. Dự án này được tài trợ một phần bởi quỹ ARMD do chính phủ hậu thuẫn. Không chỉ đóng vai trò là nền tảng mới cho xe Lotus hai chỗ (tên mã Type 135, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026), E-Sports cũng sẽ được Lotus Engineering cung cấp cho các bên thứ ba. Trong số này có thể kể đến Alpine - công ty đang đồng phát triển Type 135 cùng Lotus.

Là một phần của nền tảng mới, các phân tử pin (công suất từ 66.4 - 99.6 kWh) có thể được xếp chồng lên nhau theo “kiểu rương” ở giữa khung xe (như trên siêu xe Evija). Ngoài ra, pin cũng có thể được bố trí bên dưới sàn xe theo cách thông thường để xe đủ rộng rãi cho cả hai và bốn chỗ. Chiều dài cơ sở của những dòng xe điện mới là từ 2,470 đến 2,650 mm.

Autocar

E-Sports sẽ bao gồm cả hai dạng truyền động là động cơ đơn và động cơ kép, cung cấp công suất tối đa lần lượt là 469 hp và 872 hp. Điều này cho thấy những chiếc xe thể thao chạy điện của Lotus thậm chí sẽ vượt xa ngay cả những mẫu xe chạy xăng mạnh nhất của hãng. Richard Moore, Giám đốc Điều hành bộ phận Kỹ thuật của Lotus, cho biết: "Ngày nay, xe điện thường nặng hơn so với các mẫu xe chạy xăng tương đương. Vì vậy, nguồn tài trợ của ARMD đã giúp Lotus sớm đổi mới và phát triển một kiến trúc xe mới nhắm vào trọng lượng nhẹ và hiệu suất.”

Project LEVA và E-Sports là những ví dụ hoàn hảo cho việc không ngừng đổi mới. Đây là trọng tâm phát triển của Lotus.
Richard Moore
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.