ĐĂNG NHẬP
Cạnh tranh với Tesla, Lotus ra mắt công nghệ sạc 450kW

Cạnh tranh với Tesla, Lotus ra mắt công nghệ sạc 450kW

Hệ thống trụ sạc mở có khả năng cung cấp quãng đường 130km cho xe chỉ sau 5 phút sạc, dự kiến được lắp đặt từ giữa năm 2024.

19 Tháng 12, 2023

Lotus vừa cho ra mắt hệ thống sạc cho xe điện với công suất 450kW, nhằm cạnh tranh với Tesla. Theo nhiều nguồn tin, hệ thống này có khả năng bổ sung quãng đường 130km cho xe chỉ với 5 phút sạc.

Hệ thống trụ sạc dành cho thị trường châu Âu từ đầu năm 2024 được thiết kế chủ yếu dành cho “các công ty vận hành trạm sạc, đội xe chuyên dụng và đại lý phân phối”. Nhiều khả năng công nghệ này sẽ chỉ được trang bị tại một số khu vực được chọn, mỗi điểm sạc sẽ được có nhiều trụ sạc. Ngoài ra, các trạm dịch vụ trên cao tốc cũng sẽ được trang bị hệ thống riêng biệt.

Hệ thống không chỉ giới hạn cho các chủ sở hữu Lotus, ngoài ra nó còn có khả năng sạc tới bốn phương tiện cùng lúc, dù theo lệ thường thì hệ thống sẽ giới hạn số lượng ở mức hai cổng sạc tốc độ cao. Dù tương thích với tất cả các loại xe điện, Lotus cho biết hệ thống “sẽ hiệu quả hơn” đối với những mẫu xe trang bị kiến trúc phần cứng sạc 800V.

Mỗi hệ thống bao gồm một bộ sạc DC 450kW được đánh giá là “đứng đầu thị trường xe điện”, cùng với một tủ điện và thiết bị sạc. Tính tới hiện tại, hệ thống sạc mạnh nhất tại Anh được vận hành bởi Gridserve, cung cấp công suất sạc tối đa 360kW và chỉ cần 15 phút để bổ sung quãng đường 160km cho xe.

Chất làm mát được đưa qua cổng kết nối của sạc, từ đó cho phép vận hành ở nhiệt độ cao hơn, đồng nghĩa với tốc độ sạc nhanh hơn.

Theo Lotus, công nghệ này đảm bảo hệ thống sẽ đảm bảo nhu cầu của người dùng trong nhiều năm tới. Khi thử nghiệm trên mẫu SUV Lotus Eletre R, hệ thống sạc này cung cấp quãng đường lên tới 142km chỉ sau 5 phút sạc, biến nó trở thành một trong những mẫu xe điện sạc nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Để dễ so sánh thì một thông tin mà bạn cần lưu ý là, hệ thống Superchargers của Tesla chỉ mới cung cấp được quãng đường 120km cho xe trong cùng một khoảng thời gian đó.

Với việc trang bị công nghệ làm mát, Lotus cho rằng hệ thống sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nhiều năm tới. Ảnh: Autocar

Hệ thống sạc của Lotus cũng có khả năng sạc cho xe điện từ 10-80% pin chỉ trong 20 phút. Theo chia sẻ của hãng, đây sẽ là tùy chọn nâng cấp dành cho những khách hàng hiện tại đã sở hữu một bộ sạc.

Phó chủ tịch của Lotus Technology, ông Alan Wang chia sẻ: “Ngày càng có nhiều chính phủ tăng cường đầu tư cho công cuộc điện hóa trong quá trình tiến tới net-zero, vì vậy nhu cầu đối với một cơ sở hạ tầng sạc điện đáng tin cậy đang lớn hơn bao giờ hết. Lotus đã phát triển những giải pháp sạc điện hàng đầu thị trường nhằm đem tới trải nghiệm sạc nhanh và ổn định cho khách hàng, thỏa mãn những yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.”

Theo Lotus, hệ thống được tạo ra nhằm đáp ứng những yêu cầu của thị trường đối với một cơ sở hạ tầng sạc đáng tin cậy, trích dẫn một nghiên cứu với kết luận rằng 80% khách hàng tại Anh Quốc không sẵn sàng mua xe điện bởi hạ tầng sạc không ổn định.

Theo kế hoạch, hệ thống sẽ được lắp đặt tại Anh và nhiều nước châu Âu vào quý II năm sau, bên cạnh thị trường Trung Quốc đã vận hành từ trước. Bên cạnh đó, chưa rõ công nghệ này có thể được bán cho các bên thứ ba hay không, tương tự cách mà Tesla từng làm với tập đoàn EG Group có trụ sở tại Anh.

Công nghệ sạc này được ra mắt để phù hợp với chiến lược Vision80 của Lotus với mục tiêu trở thành “thương hiệu công nghệ thuần điện toàn cầu” vào năm 2028 – kỉ niệm 80 năm thành lập hãng – với hàng loạt giải pháp sạc được thiết kế dành riêng cho xe điện.

Lotus hướng tới mục tiêu trở thành “thương hiệu công nghệ thuần điện toàn cầu” vào năm 2028. Ảnh: Autocar

CEO của Lotus, ông Phil Popham từng chia sẻ với Autocar: “Hiện tại, Vision80 tập trung vào việc phát triển sản phẩm, tìm kiếm những người phù hợp và thiết kế cơ sở hạ tầng trong dài hạn.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.