ĐĂNG NHẬP
Sản xuất xe đua là cách mà Lotus giữ động cơ đốt trong tồn tại

Sản xuất xe đua là cách mà Lotus giữ động cơ đốt trong tồn tại

Tương lai của động cơ đốt trong truyền thống tại Âu châu đã không còn. Tuy nhiên, Lotus đã "lách luật" bằng cách mang động cơ đốt trong lên xe đua.

27 Tháng 08, 2023

Fan của Lotus nói riêng và người yêu xe hơi nói chung đều nghĩ rằng Emira chính là chiếc xe cuối cùng của hãng được trang bị động cơ đốt trong. Tuy nhiên, tất cả đã ngạc nhiên khi hãng xe nước Anh mang đến tuần lễ xe hơi Monterey chiếc Type 66.

Nhắc lại một chút về Type 66. Đây là mẫu xe được hiện thực hóa sau 53 năm của Lotus. Xe sở hữu khối động cơ V8 sản sinh ra mức công suất 830 hp và momen xoắn 746 Nm.

Trở lại với dự án giữ động cơ đốt trong tiếp tục tồn tại của hãng xe nước Anh. Vào đầu năm 2022, Lotus đã thành lập LAP (Lotus Advanced Performance) bộ phận giám sát chiếc siêu xe Evija và trải nghiệm người dùng trên các mẫu xe hiệu năng cao.

Cận cảnh Lotus Type 66. Ảnh: Auto Express

Nói một cách khác thì LAP được thành lập với mục đích là duy trì sự xuất hiện của động cơ đốt trong trên những chiếc xe đua trong tương lai.

Điều này đồng nghĩa với việc những mẫu xe hợp pháp trên đường của Lotus sẽ không dùng động cơ đốt trong nhưng những mẫu xe đua thì vẫn còn có thể.

Với định hướng này, Lotus dự định những mẫu xe vốn được thiết kế từ thế kỷ trước nhưng chưa được sản xuất chuẩn bị bước ra ánh sáng như những gì đã làm với Type 66.

Chắc chắn những mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ đốt trong để duy trì những giá trị trong suốt quá trình phá triển vừa qua của Lotus.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.