ĐĂNG NHẬP
Volkswagen ID. bước vào tiến trình phát triển bền vững

Volkswagen ID. bước vào tiến trình phát triển bền vững

Để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, Volkswagen chọn thay đổi và phát triển các vật liệu thân thiện với môi trường, cụ thể là vật liệu tái chế.

17 Tháng 03, 2023

Volkswagen đang lên kế hoạch dùng nhiều vật liệu tái chế hơn để sản xuất nội thất xe điện. Nổi bật nhất là ID. Buzz với các bộ phận được làm từ nhựa đại dương và chai PET. Trong năm 2023, vật liệu tái chế cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên ID. 3, ID. 4, ID. 5 và ID. 7.

Việc ứng dụng vật liệu tái chế không chỉ giảm thiểu tác động của carbon mà còn thu hút các khách hàng có ý thức với môi trường. Vì vậy, đây được xem là một bước tiến để đạt được mục tiêu cắt giảm 40% lượng khí thải carbon vào năm 2030 mà hãng xe đặt ra trước đó.

Volkswagen sẽ ứng dụng vật liệu tái chế rộng rãi trên các dòng xe điện. Ảnh: Car Buzz

Như đã nói, ID. Buzz hiện đang là mẫu xe đi đầu trong việc phát triển bền vững. Bên cạnh nhựa đại dương, rất nhiều vật liệu khác cũng được ứng dụng. Đơn cử như trần và sàn xe làm hoàn toàn bằng polyester tái chế.

Crom sắp bị Volkswagen loại bỏ hoàn toàn và thay bằng một dạng sơn lỏng làm từ chất kết dính sinh học và trông như mạ crom. Bề mặt ghế ngồi của ID. Buzz được làm từ loại vải ArtVelours Eco đặc biệt (tỷ lệ tái chế 71%) hoặc sợi Seaqual (gồm 10% mảnh vụn biển và 90% sợi PES tái chế, giúp giảm 32% lượng khí thải CO2).

Nội thất của ID. Buzz được sản xuất chủ yếu từ vật liệu tái chế. Ảnh: Car Buzz

Đáp lại các nghi vấn về độ bền, Volkswagen khẳng định mọi vật liệu của hãng đều được đảm bảo sẽ mang lại đặc tính giống như các vật liệu thông thường. Giám đốc Dòng sản phẩm E-Mobility, ông Silke Bagchik cho biết phản hồi của khách hàng là rất tích cực.

Volkswagen đầu tư chỉn chu cho quá trình phát triển bền vững. Ảnh: Car Buzz

Volkswagen rất quan tâm đến vấn đề phát triển bền vững. Hãng đầu tư từ khâu nghiên cứu cho đến các khâu tiến hành sản xuất, tập trung vào câu chuyện cắt giảm khí thải ở bất kỳ giai đoạn nào có thể. Các nhà máy của hãng đang chạy hết tốc lực cho mục tiêu này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.