ĐĂNG NHẬP
Thử nghiệm mới của IIHS về tính an toàn trong va chạm bên hông

Thử nghiệm mới của IIHS về tính an toàn trong va chạm bên hông

Mazda CX-5 đạt mức Tốt về tính an toàn khi xảy ra va chạm bên hông trong một cuộc thử nghiệm trên 20 mẫu xe.

29 Tháng 10, 2021

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (Insurance Institute for Highway Safety, IIHS) vừa qua đã giới thiệu một thử nghiệm va chạm bên hông mới. Được biết, thử nghiệm này sẽ khắc nghiệt hơn đối với các mẫu xe nhằm giải quyết vấn đề về tai nạn trên đường cao tốc.

IIHS vào hôm thứ Tư cho biết duy nhất Mazda CX-5 2021 được đánh giá là Tốt (Good, G) trong 20 mẫu xe (hầu hết ở phân khúc SUV) tham gia cuộc thử nghiệm khắc nghiệt này. Cuộc thử nghiệm được áp dụng trên các mẫu xe đời 2020 - 2021 tính từ lúc trình làng trước công chúng. IIHS đã mô phỏng một chiếc xe bằng cách sử dụng một lớp khiên chắn nặng 1.8 tấn (gần bằng trọng lượng những mẫu SUV cỡ nhỏ hiện nay) lắp vào mẫu xe mô hình chuyển động với tốc độ 60 km/h để thực hiện thử nghiệm này.

IIHS

“Chúng tôi đã phát triển thử nghiệm mới này vì chúng tôi cho rằng vẫn còn chỗ cho việc cải thiện để có nhiều tiến bộ hơn,” David Harkey, chủ tịch IIHS, cho biết. “Việc CX-5 có kết quả đánh giá ‘Tốt’ cho thấy khả năng bảo vệ hành khách an toàn trong một vụ va chạm bên hông là có thể thực hiện được.”

Các đối thủ của CX-5 là Audi Q3 2021, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza và Volvo XC40 đều nhận kết quả ở mức Chấp nhận được (Acceptable, A) từ IIHS.

8 mẫu xe khác được IIHS đánh giá bao gồm Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage và Lincoln Corsair được xếp ở mức Trung bình (Marginal, M). Trong khi đó, hai mẫu Honda HR-V 2021 cùng Mitsubishi Eclipse 2020 được xếp ở mức Kém (Poor, P). Viện nghiên cứu cho biết xếp hạng này bao gồm cả các mẫu xe đời 2022.

Kỹ sư nghiên cứu cấp cao của IIHS Becky Mueller cho biết: “Rõ ràng những kết quả từ thử nghiệm là không được khả quan, nhưng chúng đúng với những gì chúng tôi mong đợi khi áp dụng những thử nghiệm nghiêm ngặt này.”

IIHS

Được biết cả 20 mẫu xe trên đều nhận được kết quả Tốt trong các cuộc kiểm tra trước đây với khiên chắn nặng 1.4 kg và chuyển động với vận tốc 50 km/h. Ở thử nghiệm mới, khiên chắn được mô phỏng như một chiếc SUV hoặc một chiếc bán tải thật khi lao vào. Thử nghiệm trước đây và thử nghiệm mới hiện nay đều đo lường tác động vào khoang hành khách nhằm kiểm tra túi khí, mức độ tác động và những chấn thương thu thập được từ hình nộm ở cả hai hàng ghế.

Theo một nghiên cứu của IIHS vào năm 2011, những người điều khiển xe có kết quả kiểm tra va chạm ở mức Tốt chịu rủi ro thương vong thấp hơn 70% so với người điều khiển xe có kết kiểm tra va chạm ở mức Kém. Nhờ những kết quả này, các nhà sản xuất xe hơi có thể đưa ra một lộ trình cụ thể cho những cải tiến để xe trở nên an toàn hơn.

Giải thưởng Top Safety Pick và Top Safety Pick+ sẽ được IIHS trao trặng cho mẫu xe đạt mức Tốt trong cuộc thử nghiệm mới (với tiêu chí sẽ được cập nhật vào năm 2023).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.