ĐĂNG NHẬP
Buick hướng đến tương lai với 2 concept tự hành mới

Buick hướng đến tương lai với 2 concept tự hành mới

Buick vừa ra mắt 2 concept xe hơi mới giúp giảm thiểu công việc của người lái trong quá trình vận hành xe.

22 Tháng 11, 2021

Trong khi triển lãm xe hơi Los Angeles 2021 đang diễn ra thì ở bên kia địa cầu, một sự kiện xe hơi nổi bật khác cũng đang được tổ chức ở miền nam Trung Quốc. Đó là triển lãm xe hơi Quảng Châu 2021, nơi đang trưng bày tất cả các mẫu xe hiện tại và tương lai cho thị trường này. Tại đây, hãng Buick đã giới thiệu 2 mẫu concept hướng tới tương lai là GL8 Flagship và Smart Pod.

Thực ra, GL8 Flagship không đơn thuần chỉ là một bản concept. Trên thực tế, Buick đã đưa một phần của nó lên mẫu xe thương mại GL8 MPV (hiện đang bán tại thị trường Trung Quốc).

Khác với bản MPV, GL8 Flagship hướng người ta đến một mẫu xe của tương lai. Cụ thể, phần đầu xe được thiết kế khá táo bạo với một mái kính kéo dài theo toàn bộ chiều dài của chiếc xe. Bên dưới lớp kính, phần nội thất được thiết kế linh hoạt với nhiều cách bố trí chỗ ngồi (thậm chí có cả khay trà).

motor1

Ở vị trí người lái, xe được trang bị màn hình hiển thị 30 inch cũng như màn hình cảm ứng trên vô lăng và màn hình hiển thị cảnh báo trước. Tất cả đều nằm trong một không gian mở mà không có bảng điều khiển trung tâm. Tương tự với đa số các mẫu concept hiện nay, tầm quan trọng của người lái trên GL8 Flagship cũng được giảm bớt nhờ khả năng tự lái ngày càng nâng cao.

Nếu như chiếc GL8 Flagship đã giảm bớt sự can thiệp của con người thì concept Smart Pod thậm chí hoàn toàn không cần người lái. Điều này là nhờ Buick đã sử dụng nền tảng Ultimum để xây dựng nên “một concept thiết kế táo bạo với công nghệ tiên tiến của điện khí hóa, gần gũi, dễ tiếp cận và sang trọng hơn”.

Cái tên Smart Pod hẳn sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy tò mò. Concept này có thể giúp người dùng tận hưởng không gian sang trọng ngay trong xe để làm việc, ngủ, hoặc đơn giản là ngắm cảnh. Để làm được điều đó, mẫu xe cho phép người dùng thay đổi nội thất theo ý thích và cung cấp các tiện ích như công nghệ chống ồn và hệ thống lọc không khí. Tất nhiên, tất cả đều được làm từ vật liệu bền vững.

motor1

Điều khiển mọi tính năng của Smart Pod là một hệ thống trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence, AI) tiên tiến và nhận lệnh thông qua giọng nói. Người dùng có thể sử dụng AI để thay đổi ánh sáng, điều hướng cho chiếc xe, điều chỉnh khả năng kết nối những thiết bị cá nhân và hệ thống internet. Đúng như tên gọi của nó, Smart Pod hoạt động như một văn phòng di động.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào thêm từ Buick về việc sản xuất thương mại hai mẫu concept đầy tương lai này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.