ĐĂNG NHẬP
Thay thế xe xăng, Tesla trở thành phương tiện của cảnh sát Mỹ

Thay thế xe xăng, Tesla trở thành phương tiện của cảnh sát Mỹ

Tiết kiệm đến 2 tỷ đồng so với xe xăng, Tesla Model Y chính thức trở thành lựa chọn mới của một sở cảnh sát tại Mỹ.

07 Tháng 03, 2023

Sự hiện diện của những chiếc xe cảnh sát sử dụng động cơ điện đang ngày một phổ biến hơn tại Mỹ, mặc dù còn nhiều sự hoài nghi về tính thực tế. Bởi xe điện thường có giá bán cao hơn những chiếc xe động cơ đốt trong truyền thống.

Mới đây, sở cảnh sát tại Somerset, bang Wisconsin, Mỹ đã quyết định bổ sung chiếc Tesla Model Y vào biên chế sau khi phân tích và nhận thấy việc này có thể sẽ giúp họ tiết kiệm một số tiền đáng kể.

Mẫu xe Tesla Model Y. Ảnh: Autoexpress

Cảnh sát trưởng Joel J. Trepczyk cho biết, mục đích của quyết định kể trên là nhằm tiết kiệm tiền thuế cho người dân và loại bỏ những chi phí khi xe dừng đỗ.

Sau khi tính toán, sở cảnh sát ước tính một chiếc Tesla Model Y sẽ giúp họ tiết kiệm 83,810 đô la (khoảng 2 tỷ đồng) so với một chiếc Ford Explorer Hybrid sau 10 năm sử dụng.

Những mẫu xe điện như Tesla Model Y mang một số ưu điểm nổi trội hơn hẳn những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống và những mẫu xe hybrid.

Có thể kể đến việc cắt giảm chi phí thay dầu nhớt, hiệu suất cao hơn và có tuổi thọ dài hơn. Những tấm pin của Tesla được ước tính có tuổi thọ đến 804,672 km, còn hệ thống động cơ điện có thể hoạt động bình thường mà không cần bảo dưỡng lên đến 1,609,344 km.

Với những con số trên, sở cảnh sát có thể sử dụng một chiếc Tesla Model Y trong 10 năm, trong khi số lượng những chiếc Ford sử dụng nhiên liệu hóa thạch chỉ bằng một nửa.

Cần lưu ý rằng, những chiếc xe cảnh sát dành phần lớn thời gian đỗ ở một chỗ trong khi vẫn sử dụng điều hòa, hoặc đi tuần với tốc độ thấp. Chính vì vậy, một chiếc Ford Explorer Hybrid sẽ có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là 4.5L/24 km.

Trong khi đó chiếc Tesla Model Y đi được đến 196 km với lượng điện có giá tương đương 4.5L xăng. Chính vì vậy, trong dài hạn, một chiếc Model Y sẽ tiết kiệm lượng chi phí rất lớn mặc dù có giá bán cao hơn Explorer Hybrid 55,000 đô la (khoảng 1.3 tỷ đồng).

Hình ảnh thực tế của chiếc xe Model Y cảnh sát. Ảnh: Carscoops

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên một chiếc xe điện được lựa chọn làm xe cảnh sát.

Năm 2021, sở cảnh sát New York cũng đã bổ sung Tesla Model Y vào biên chế. Một số mẫu xe điện khác cũng từng được lựa chọn bởi các sở cảnh sát khác tại Mỹ như mẫu Ford Mustang Mach-E hay F-150 Lightning Pro SSV.

Citreon Ami trong biên chế của cảnh sát Hy Lạp. Ảnh: Motor1

Ở những quốc gia khác, xe điện cũng đang dần được cảnh sát ưa chuộng. Có thể kể đến chiếc Citreon Ami, một trong những chiếc xe điện có vận tốc thấp nhất đang được sử dụng bởi cảnh sát Hy Lạp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.