ĐĂNG NHẬP
Tesla Model 3 tự mình hoàn thành đường đua với tính năng FSD Beta

Tesla Model 3 tự mình hoàn thành đường đua với tính năng FSD Beta

Dù người lái đã đặt tốc độ tối đa 129 km/h, Tesla Model 3 vẫn chủ động giới hạn tốc độ ở mức 64 km/h. Có thể thấy, chiếc xe đã ưu tiên an toàn hơn tốc độ.

23 Tháng 03, 2023

Kể từ khi ra mắt, tính năng Full-Self Driving (FSD, tự lái hoàn toàn) của Tesla vẫn luôn tạo được ấn tượng mạnh cho người dùng bởi cách mà nó tự xử lý các tình huống giao thông khó khăn. Tuy nhiên, đôi khi nó lại chưa thể chạm tới mức đỉnh cao về độ chính xác trong thế giới của các hệ thống hỗ trợ người lái.

Đợt thu hồi các phương tiện Tesla gần đây do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) công bố càng như đổ thêm dầu vào lửa. Đơn vị này cho rằng tính năng FSD Beta của Tesla “có thể khiến phương tiện hoạt động một cách không an toàn tại các giao lộ”.

Mẫu xe Tesla Model 3. Ảnh: Ars Technica

Tuy nhiên, một video gần đây đã chứng minh điều ngược lại. Thay vì thiếu an toàn, công nghệ FSD Beta của Tesla đã thể hiện một góc nhìn hoàn toàn khác. Video cho thấy tính năng FSD Beta có thể cho phép chiếc Tesla Model 3 tự lái trên đường đua, cụ thể là đường đua Streets of Willow ở Nam California.

Được biết, đoạn video được quay bởi Motor Trend – trang thông tin xe nổi tiếng thế giới. Vì lý do an toàn, ekip đã chủ động cho một người ngồi sau tay lái của Model 3 để kiểm soát tình huống. Và cũng vì FSD Beta vẫn mới chỉ là một hệ thống hỗ trợ lái Cấp độ 2 nên thỉnh thoảng nó sẽ cần kiểm tra xem bàn tay người lái có đặt trên vô lăng hay không.

Có thể thấy trong video, chiếc xe tự hoạt động mà không gặp phải bất kỳ trục trặc lớn nào. Theo MotorTrend, chiếc xe có thể tự hiểu là nó đang đi trên đường đô thị. Đó là lý do tại sao nó hầu như chỉ di chuyển ở lề bên phải đường đua và cố gắng giữ vị trí càng an toàn càng tốt khi đi trên đường không có dải phân cách ở giữa.

Ekip đã chủ động đặt tốc độ tối đa của xe ở mức 129 km/h. Nhưng một lần nữa, Tesla đã chọn sự an toàn thay vì tốc độ. Chiếc xe vẫn tăng tốc nhưng hiếm khi vượt quá 64 km/h. Có thể là do chiếc xe nhận biết được nó đang ở trên đường phố, vậy nên tốc độ 64 km/h dường như đã quá đủ để di chuyển trên loại đường này.

Hình ảnh bảng điều khiển với tính năng FSD trên Tesla Model 3. Ảnh: Ars Technica

Mặc dù không có video cho thấy người người lái đã can thiệp vào bàn đạp ga hay phanh, Motor Trend xác nhận rằng người lái chưa từng chạm vào chúng trong suốt vòng đua, thậm chí ngay cả việc nhấn chân ga để tăng tốc độ cũng không.

Điều này cho thấy chiếc Tesla Model 3 đã được kích hoạt FSD Beta, và tính năng này có thể điều khiển xe tự lái xung quanh đường đua mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Vì vậy mặc dù đang gặp phải nhiều tranh cãi xoay quanh tính an toàn, chúng ta không thể phủ nhận FSD Beta là một tính năng tuyệt vời mà Tesla đã mang đến cho người dùng.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Bảng xếp hạng giải đua xe F1 cập nhật nhất

Bảng xếp hạng giải vô địch thế giới F1 của mùa giải 2024, chi tiết và đầy đủ thông tin tay đua, đội đua, được cập nhật liên tục và chính xác sau mỗi chặng đua.

06 Tháng 03, 2023
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.