ĐĂNG NHẬP
Tesla cải tiến chế độ chống trộm và chế độ chó cho xe

Tesla cải tiến chế độ chống trộm và chế độ chó cho xe

Bản cập nhật mới sẽ cải thiện khả năng sạc nhanh Supercharging trên những mẫu xe Tesla, đồng thời cung cấp một số cải tiến khác về tính năng tiện ích.

09 Tháng 02, 2023

Cải thiện phạm vi hoạt động và tăng tốc độ sạc vẫn luôn là niềm mong mỏi của người dùng xe điện Tesla. Giờ đây, với bản cập nhật phần mềm qua mạng miễn phí của hãng xe Mỹ, các yêu cầu của người dùng đã hoàn toàn có thể thực hiện được.

Theo đó, Tesla vừa tung ra bản cập nhật phần mềm mới nhất của mình (2022.40.1) giúp cải thiện tốc độ sạc của xe điện khi sử dụng chế độ sạc nhanh Supercharging tại trạm sạc của Tesla.

Thậm chí nếu người dùng tình cờ sạc bằng bộ sạc nhanh DC không phải của Tesla, bản cập nhật cũng sẽ giúp tăng tốc độ sạc trên thiết bị đó. Có được điều này là do Tesla đã cập nhật các điều khiển nhiệt để kiểm soát công suất điện phát ra của mỗi trạm sạc nhanh DC.

Testa tung bản cập nhật phần mềm qua mạng. Ảnh: Tesmanian

Quản lý nhiệt độ là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện tốc độ sạc xe điện. Đáng chú ý, Tesla đã thực hiện cải tiến này chỉ bằng cách điều chỉnh cài đặt phần mềm của xe thay vì thiết kế lại phần cứng. Bản cập nhật không những giúp cho xe điện Tesla sạc nhanh hơn, hiệu quả hơn mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí.

Trong ghi chú phát hành chính thức của các bản cập nhật gần đây, Tesla đã viết: “Trong quá trình sạc nhanh, các bộ điều khiển về nhiệt độ trên phần mềm mới sẽ tối ưu hóa khả năng cung cấp điện cho từng trạm sạc, cải thiện hiệu quả điều hòa nhiệt độ của pin sạc. Điều này giúp thời gian sạc nhanh hơn và giảm chi phí sạc cho người dùng.”

Ngoài việc tăng hiệu suất sạc nhanh Supercharging, Tesla cũng thông báo rằng trình phát media tích hợp trên xe giờ đây sẽ hiển thị các kênh phát thanh dưới dạng logo, điều này giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn. Do một số người có thể gặp khó khăn với màn hình cảm ứng khi lái xe, bất kỳ thay đổi nào giúp mọi thứ dễ dàng và rõ ràng hơn để thao tác chắc chắn sẽ luôn được hoan nghênh.

Bản cập nhật không những giúp cho xe điện Tesla sạc nhanh hơn, hiệu quả hơn mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Ảnh: Driving Electric

Bản cập nhật cũng bao gồm “chế độ khóa cửa trung tâm” mới – tính năng phổ biến trên nhiều loại xe khác. Cụ thể, khi đã chọn kích hoạt tính năng này, người dùng có thể nhấn và giữ nút khóa trên cửa bên người lái để mở khóa tất cả các cửa và mở cốp cùng một lúc.

Đây là một tính năng hay nếu thường xuyên có gia đình hoặc bạn bè ngồi trên xe. Nếu người lái đi du lịch một mình, chế độ khóa cửa trung tâm sẽ đảm bảo rằng chỉ có cửa phía bên họ mới được mở khóa (đây là lựa chọn an toàn hơn). Tính năng chỉ cần nhấn nút một lần để sử dụng mà không cần giữ, cũng như không phải kích hoạt nhiều lần mỗi khi sử dụng.

Ngoài ra, chế độ chống trộm Sentry và chế độ Dog (chế động bảo vệ vật nuôi khỏi chết ngạt) trên xe Tesla cũng được cải tiến. Trước đây, người dùng không thể bật cả 2 chế độ này cùng một lúc. Sẽ rất hợp lý nếu có thể kích hoạt cả 2 tính năng để người lái có thể giữ cho chú chó của mình thoải mái và an toàn trong xe mà vẫn có thể giám sát xe dễ dàng.

Với bản cập nhật mới, người dùng đã có thể kích hoạt đồng thời chế độ chống trộm Sentry và chế độ Dog. Ảnh: Tesmanian

Tesla cho biết với bản cập nhật mới, việc kích hoạt Dog Mode và Sentry Mode cùng lúc cũng sẽ vô hiệu hóa âm thanh báo động. Người dùng vẫn sẽ được cảnh báo an ninh nếu có sự cố tiềm ẩn và tính năng Sentry Mode sẽ chụp và lưu cảnh quay video, nhưng âm báo lớn sẽ không phát ra.

Bởi lẽ, theo Tesla, có thể người dùng sẽ không muốn âm thanh báo động làm thú cưng của mình sợ hãi. Chưa kể nếu không may, chú chó hoảng loạn di chuyển trong cabin thì sẽ có thể vô tình tắt cảnh báo chống trộm.

Theo Tesla, do vừa chỉ mới được ra mắt, phiên bản phần mềm với những tính năng cập nhật dự kiến cần có thời gian để áp dụng cho tất cả các phương tiện trên toàn cầu. Do đó, một số khách hàng của hãng sẽ chưa thể nhận được bản cập nhật này ngay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.