ĐĂNG NHẬP
Taycan GTS và GTS Sport Turismo mới có gì đặc biệt?

Taycan GTS và GTS Sport Turismo mới có gì đặc biệt?

Taycan GTS và GTS Sport Turismo là hai tân binh mới trong danh sách 10 phiên bản Taycan của Porsche.

26 Tháng 11, 2021

Taycan là mẫu xe điện đầu bảng của Porsche được thương mại hóa từ mẫu concept Mission E sau 4 năm phát triển. Giờ đây, sau hơn 8 phiên bản được ra mắt, Porsche lại vừa tiếp tục bổ sung thêm hai phiên bản mới là GTS và GTS Sport Turismo.

Cả hai mẫu sedan Taycan GTS và GTS Sport Turismo đều được trang bị động cơ điện và bộ chuyển đổi (inverter) từ phiên bản Turbo. Điều này giúp cả 2 tạo ra momen xoắn ở mức 848 Nm (tương tự như phiên bản Turbo). Tuy nhiên ở phiên bản GTS, công suất chỉ đạt 590 hp (so với 670 hp trên Turbo). Lý do của việc cắt giảm công suất trên phiên bản GTS là để Porsche tránh việc bị đánh thuế cao.

Motor Authority

Được biết, phiên bản GTS có hiệu quả tản nhiệt tốt hơn, cùng với đó là sự ổn định trong hiệu suất vận hành cũng tốt hơn so với bản Turbo. Cả GTS và GTS Sport Turismo đều có thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h là 3.5 s. Ngoài ra, âm thanh giả lập động cơ cũng được điều chỉnh để tạo cảm giác chân thực hơn.

Như mọi chiếc Taycan, GTS cũng được trang bị hộp số 2 cấp dẫn động cầu sau, bộ pin với công suất 93.4 kWh và kiến trúc 800V. Từ đó, Taycan GTS có thể xử lý tốc độ sạc lên đến 270 kW. Điều này giúp xe chỉ mất hơn 22 phút để có thể sạc từ 5% - 80%.

Ngoài ra, Taycan GTS còn được trang bị hệ thống treo khí nén (air suspension) với hệ thống treo giảm chấn thích ứng (adaptive dampers suspension) mang qua từ mẫu Turbo. Bên cạnh đó, Porsche còn cho biết họ đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo này nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành.

Motor Authority

Bên cạnh những nâng cấp trên, hai mẫu GTS vẫn giữ lại những tùy chọn tiêu chuẩn như vi sai vectơ momen xoắn cơ học (mechanical torque-vectoring) ở cầu sau, gói Sport Chrono bổ sung qua nút xoay trên vô lăng, bảng điều khiển kỹ thuật số và chiếc đồng hồ đặc trưng ở trung tâm. Những tùy chọn trên GTS bao gồm hệ thống đánh lái cầu sau (rear-axle steering), thanh chống lật chủ động (anti-roll bar) và bánh xe 21 inch.

Hai mẫu Taycan GTS vừa ra mắt đều được trang bị đĩa phanh 15.4 inch 6 piston ở phía trước và 14.1 inch 4 piston ở phía sau, bên cạnh tùy chọn phanh gốm phủ carbon.

Motor Authority

Về nội thất, GTS được trang bị ghế chỉnh điện 18 hướng với logo GTS ở điểm tựa đầu, mặt táp lô, vô lăng, ghế bọc da lộn. Ngoài ra, Porsche còn trang bị cho GTS gói nội thất có đường chỉ khâu màu Carmine Red hoặc Chalk và đai an toàn được trang trí carbon mờ. Giống như Cross Turismo, khoang chứa hành lý của mẫu GTS đạt 444L (1,211L nếu gập hàng ghế sau).

Porsche cho biết kiểu dáng thân xe của phiên bản GTS Sport Turismo được thiết kế sắc nét hơn qua các đường nét dọc thân xe (với thiết kế cản trước SportDesign lấy thể thao làm tiêu chí hàng đầu). Khác với phiên bản Turbo, bánh xe của GTS không còn được trang bị các tấm ốp đặc trưng thường thấy trên những chiếc Taycan.

Motor Authority

Ngoài ra, thân xe, viền cửa sổ và bộ khuếch tán gió gầm phía sau cũng được sơn bóng, bên cạnh chi tiết viền cửa bằng vật liệu nhôm xước. Ở tùy chọn tiêu chuẩn, bánh xe trang bị trên GTS có kích thước 20 inch và được sơn màu đen satin. Thiết kế dải đèn hậu màu đen và đèn pha LED ma trận đặc trưng của Taycan cũng được giữ lại.

Tương tự đàn anh Cross Turismo, Taycan GTS Sport Turismo cũng được trang bị mái che tiêu chuẩn bằng kính được tùy chỉnh ánh sáng qua 4 mức độ (sáng, mờ, mờ 40% và mờ 60%).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.