ĐĂNG NHẬP
Sức hút của Civic Type R 2023 đến từ sức mạnh hơn 306 hp

Sức hút của Civic Type R 2023 đến từ sức mạnh hơn 306 hp

Dựa trên thiết kế của đàn anh Civic Si, Civic Type R 2023 hứa hẹn sẽ đi đầu trong phân khúc hiệu năng cao của Honda.

17 Tháng 12, 2021

Vừa qua, Honda đã giới thiệu chiếc Civic Type R 2023 của mình. Đây là nguyên mẫu được thiết kế lại dựa trên chiếc Civic Si và cũng là mẫu xe tiếp theo trong phân khúc hiệu năng cao của Honda.

Dự kiến ra mắt vào năm 2022, Honda Civic Type R mới mang một thiết kế được thừa hưởng từ đàn anh Civic Si. Trải qua lần công khai thử nghiệm đầu tiên tại đường đua Nürburgring, Honda đã chính thức hé lộ về chặng đường phát triển Civic Type R của mình.

Motor Authority

Đường đua Suzuka Circuit nằm tại thành phố Suzuka và thuộc sở hữu bởi Mobilityland Corporation — công ty con của Honda Motor. Trước khi trở thành quê hương của những chặng đua Công thức 1 tổ chức ở Nhật Bản, đây là nơi diễn ra các cuộc thử nghiệm xe của Honda. Vì vậy, việc Honda mang Civic Type R chạy thử nghiệm tại Suzuka là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo Honda, Civic Type R 2023 là mẫu xe hứa hẹn mang nhiều cải tiến về hiệu suất lẫn thiết kế. Chiếc xe kế thừa một nền tảng vững chắc hơn từ Honda so với những người tiền nhiệm của mình. Cụ thể, độ cứng chống xoắn (torsional rigidity) của Civic Type R 2023 tốt hơn 8% và độ cứng chống uốn (bending rigidity) tốt hơn 13% so với Civic Si.

Motor Authority

Về thiết kế, nội thất của Civic Type R 2023 nhận được nhiều cải tiến lớn về công nghệ. Cụ thể, trên phiên bản tiêu chuẩn, màn hình kỹ thuật số được áp dụng cho một phần của cụm đồng hồ (gauge cluster). Còn với những bản cao cấp hơn, toàn bộ cụm đồng hồ sẽ là màn hình kỹ thuật số. Ngoài ra, tiện ích Apple CarPlay và Android Auto cũng là các trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Our Auto Expert

Honda không đưa ra quá nhiều thông tin về các cải tiến ở động cơ và hệ truyền động trên Civic Type R. Điều đáng mong đợi trên chiếc xe này là sức mạnh hơn 306 hp và 400 Nm từ một động cơ 2.0L I4 tăng áp đặt dưới nắp capo. Bên cạnh đó, hộp số sàn 6 cấp mang đậm tính thể thao và hệ dẫn động cầu trước rất có thể sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Civic Type R.

Civic Type R 2023 sẽ được sản xuất cùng với những chiếc Civic phổ thông khác tại nhà máy Greensburg ở bang Indiana, Mỹ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.