ĐĂNG NHẬP
Sẽ không còn nữa chiếc Subaru WRX STI mà chúng ta từng biết

Sẽ không còn nữa chiếc Subaru WRX STI mà chúng ta từng biết

Một thông báo đầy bất ngờ từ Subaru cho thấy WRX STI nhiều khả năng sẽ được điện hóa trong tương lai.

12 Tháng 03, 2022

Hôm nay đánh dấu một ngày buồn cho cộng đồng fan Subaru trên toàn thế giới. Lý do là bởi vì một chiếc xe được cho là mang tính biểu tượng nhất trong lòng họ đã rất cận kề với “ngày tàn” của mình.

Nếu bạn vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi chiếc Subaru WRX STI thế hệ tiếp theo ra mắt thì tốt hơn hết là hãy ngồi xuống và thật bình tĩnh, vì điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Motor1

Trong một thông báo bất ngờ mới đây, Subaru đã xác nhận rằng thương hiệu STI sẽ còn không quay trở lại trên chiếc WRX mới. Ngoài ra, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cũng khá mơ hồ về tương lai của STI. Họ tuyên bố rằng: “Tập đoàn Subaru hiện đang đi tìm các cơ hội mới cho dòng Subaru WRX STI thế hệ tiếp theo, trong đó bao gồm cả phương án điện khí hóa.”

Tuyên bố cũng nói rõ rằng thế hệ xe STI tiếp theo sử dụng động cơ đốt trong “sẽ không được sản xuất dựa trên nền tảng WRX mới”.

Cho đến trước khi có thông báo này, trên thị trường đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến dòng STI thế hệ tiếp theo. Tháng 7 năm ngoái, chúng ta từng nghe đến việc một chiếc STI mạnh 345 hp đang được Subaru xem xét phát triển. Nhưng hóa ra đó cũng chỉ là tin đồn không căn cứ.

Thậm chí, vào tháng 1/2022 vừa mới đây, Subaru tham gia sự kiện Tokyo Auto Salon với một bản concept S4 STI Performance. Mẫu xe ý tưởng được trang bị đầy đủ từ cánh đuôi, các đường nét màu đỏ và cả huy hiệu STI. Nhiều người bắt đầu đoán già đoán non về một “cái gì đó” sẽ đến vào cuối năm nay. Nhưng bây giờ thì họ đã nhận ra là sẽ không có “cái gì đó” nữa.

Motor1

Tuyên bố liên quan đến STI của Subaru chỉ dài vỏn vẹn 3 đoạn, trong đó dài nhất là đoạn mở đầu thì lại nói về công cuộc điện khí hóa và nhu cầu dần thay đổi của thị trường. Giữa mù mịt những tin đồn về STI trước đây và cả bản concept STI xuất hiện vài tháng trước, có cảm giác như Subaru sẽ không xem STI như một kế hoạch dài hạn.

Ngoài thông báo bất ngờ của mình, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản hiện không đưa ra bình luận gì thêm. Nhưng bất kể mục đích của Subaru là gì, chúng ta cần phải chấp nhận một sự thật rằng chiếc WRX STI quen thuộc đã “chết”.

Có lẽ cho đến bây giờ, những người yêu Subaru nhất vẫn chưa thể quên được phiên bản “nguồn cội” của WRX xuất hiện vào năm 1994. Với công suất 247 hp, chiếc xe đã đưa hình ảnh khiêm tốn của Impreza lên trở thành siêu sao trong Giải vô địch Đua xe địa hình Thế giới (World Rally Championship).

Mười năm sau đó, bản STI “lẫy lừng” được Subaru cho ra mắt. Đến năm 2014, hãng tách Impreza ra khỏi WRX.

Như vậy, chiếc Subaru Impreza WRX STI S209 đời 2019 đánh dấu lần xuất hiện của cuối cùng của một chiếc WRX STI thế hệ mới sử dụng động cơ đốt trong. Nhưng liệu WRX STI có được “hồi sinh” cùng với quá trình điện khí hóa ở thế hệ tiếp theo? Subaru hiện vẫn để ngỏ câu trả lời chính thức cho thắc mắc này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.