ĐĂNG NHẬP
Subaru Forester bản hybrid sẽ dùng động cơ Atkinson I4 tăng áp

Subaru Forester bản hybrid sẽ dùng động cơ Atkinson I4 tăng áp

Forester thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng công nghệ plug-in hybrid mượn từ Toyota RAV4 Prime.

10 Tháng 10, 2021

Subaru Forester thế hệ thứ năm được tung ra thị trường cách đây 2 năm và được bán ra vào cuối năm 2018. Trong năm nay, Forester vừa nhận được bản cập nhật với ngoại hình thay đổi và một số tính năng mới cùng gói trang bị địa hình Wilderness.

Tuy nhiên, mới đây tạp chí xe hơi Mag-X của Nhật Bản đã tiết lộ rằng Subaru đang phát triển công nghệ hybrid cho thế hệ Forester tiếp theo – thứ mà người hâm mộ đã chờ đợi lâu nay. Cụ thể, hệ thống truyền động plug-in hybrid tích hợp một số công nghệ đi kèm trên Forester mới có thể sẽ được “vay mượn” từ Toyota RAV4 Prime.

Autoblog

Hiện Subaru đang phân phối mẫu Forester e-Boxer Hybrid tại thị trường Nhật Bản và châu Âu. Tuy nhiên, giới chuyên môn lại không đánh giá cao động cơ lai điện nhẹ (mild-hybrid) của mẫu xe này. Khối động cơ 2.0L I4 kết hợp với động cơ điện sản sinh công suất chỉ 164 hp và momen xoắn 263 Nm, trong khi phiên bản bán ra tại Anh cũng được cho là không cải thiện nhiều về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như không được trang bị chế độ lái hoàn toàn bằng điện như mong đợi.

Nếu thông tin từ Mag-X là sự thật, thế hệ Forester tiếp theo có thể là lời đáp trả cho tất cả những chỉ trích trước đó. Động cơ Atkinson I4 tăng áp và hai động cơ điện sẽ là cấu hình tương đồng với Toyota RAV4 Prime (chính động cơ 177 hp và 224 Nm của RAV4 Prime đã làm lu mờ Forester e-Boxer). Bên cạnh đó, mẫu crossover của Toyota cũng đã được trang bị hộp số CVT giống như Forester. Điều này giúp Subraru dễ dàng tích hợp cấu hình mới vào nền tảng toàn cầu của thế hệ Forester tiếp theo.

Motor Trend

Sự khác biệt chính giữa Toyota và Subaru có thể sẽ nằm ở hệ dẫn động bốn bánh. RAV4 Prime có các động cơ điện riêng biệt và không có kết nối cơ khí giữa cầu trước và cầu sau. Ở chiều ngược lại, Subaru có thể chọn tiếp tục sử dụng ly hợp cơ điện tử trong hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (Symmetrical AWD) – vốn là một trong những điểm mạnh độc quyền của hãng xe Nhật Bản.

Forester mới sẽ không phải là một dự án đồng phát triển của Subaru và Toyota như BRZ và Solterra trước đây. Mẫu xe có một thiết kế và nền tảng riêng biệt của Subaru, kết hợp với một số chi tiết đến từ Toyota. Không rõ khi nào thế hệ tiếp theo của mẫu CUV này sẽ ra mắt, nhưng rất có thể bản nâng cấp (facelift) hiên tại vẫn sẽ tồn tại thêm một vài năm nữa trước khi Forester được lột xác hoàn toàn sang phiên bản mới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.