ĐĂNG NHẬP
Rò rỉ thông tin Porsche lên kế hoạch phát triển SUV cỡ lớn

Rò rỉ thông tin Porsche lên kế hoạch phát triển SUV cỡ lớn

Mẫu SUV mới dự kiến sẽ có 3 hàng ghế, bao gồm các biến thể plug-in hybrid và thuần điện.

01 Tháng 12, 2021

Hiện tại, phân khúc SUV 3 hàng ghế cao cấp đang mang lại lợi nhuận cực lớn cho các hãng xe sang. Đó chính là lý do thôi thúc Porsche đặt tham vọng phát triển mẫu xe SUV cỡ lớn. Mặc dù Cayenne vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche, hãng xe Đức có vẻ vẫn bày tỏ mong muốn ra mắt một mẫu SUV 3 hàng ghế để cạnh tranh với các đối thủ như BMW, Audi và Cadillac.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn, người phát ngôn của Porsche chia sẻ: “Do chính sách của công ty, chúng tôi xin từ chối trả lời các suy đoán hoặc bình luận về các sản phẩm tiềm năng trong tương lai.”

Mới đây, trong một cuộc họp đại lý tại trụ sở chính của Porsche Hoa Kỳ ở Atlanta, các thành viên tham gia được cho là đã được nhìn thấy bản vẽ của mẫu xe tiềm năng này. Theo những người chứng kiến, mẫu xe mới sẽ có thiết kế “nửa sedan, nửa crossover” và sẽ được trang bị 3 hàng ghế.

Car Buzz

Về hệ thống truyền động, mẫu xe mới sẽ có biến thể plug-in hybrid. Rất có thể mẫu SUV cỡ lớn sẽ sử dụng chung động cơ V8 hybrid sản sinh 670 hp (được áp dụng trên Cayenne Turbo S E-Hybrid). Trước bối cảnh thời hạn điện khí hóa phương tiện tại châu Âu đang đến gần, phiên bản chạy điện khả năng cao cũng sẽ được Porsche giới thiệu trong thời gian sớm nhất.

Cayenne hiện là mẫu xe thành công nhất của Porsche trên phạm vi toàn cầu. Từng là cái tên gây tranh cãi bậc nhất, Cayenne đã giúp Porsche gặt hái vô số kết quả tích cực trong nhiều năm qua, từ đó đập tan những nghi ngờ về quyết định chuyển hướng phát triển các mẫu SUV, đồng thời đa dạng hóa chủng loại sản phẩm của hãng xe thể thao nước Đức.

InsideEVs

Năm ngoái, Porsche đã bán được gần 93,000 chiếc Cayenne trên khắp thế giới, chiếm hơn 1/3 tổng sản lượng 272,000 xe của họ. Ngược lại, chỉ có 34,000 chiếc 911 được bán ra trên toàn cầu, một con số tương đối khiêm tốn đối với dòng xe biểu tượng của hãng.

Mặc dù từ chối xác nhận sự tồn tại của một mẫu xe tiềm năng trong tương lai ngay lúc này, Porsche nói rằng họ thường chia sẻ ý tưởng của mình trong khuôn khổ một phát kiến có tên Porsche Unseen. Ý tưởng về mẫu SUV cỡ lớn cũng có thể nằm trong số đó.

Nếu có cái nhìn rộng hơn về phân khúc SUV cỡ lớn, có thể dễ dàng hiểu được ý định phát triển mẫu SUV 3 hàng ghế của Porsche. Tại Hoa Kỳ, nhu cầu của thị trường dành cho những chiếc SUV 3 hàng ghế hạng sang đang bùng nổ. Chỉ trong 3 quý đầu năm 2021, Cadillac đã bán gần 31,000 chiếc Escalade tại Mỹ và con số này đối với BMW X7 là 16,500 chiếc.

Auto esporte

Theo phỏng đoán từ giới chuyên môn, một số đại lý Porsche đang cảm thấy khá lép vế vì nằm ngoài cuộc chơi phân khúc SUV cỡ lớn. Hơn thế nữa, những người anh em của Cayenne như Audi Q7 và Bentley Bentayga đều đã có phiên bản 3 hàng ghế. Trong khi đó, Cayenne qua bao thế hệ đến hiện tại vẫn chỉ có 2.

Liệu những lý do trên đây sẽ khiến Porsche phải ra mắt thêm một mẫu xe nữa? Hãy cùng chờ đợi trong thời gian sắp tới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.