ĐĂNG NHẬP
Porsche xây đường chạy thử mô phỏng Daytona và Nürburgring

Porsche xây đường chạy thử mô phỏng Daytona và Nürburgring

Trường đua mới tại Atlanta của Trung tâm Trải nghiệm Porsche đã được trang bị thêm đệm trượt, đường chạy autocross và đoạn “đồi băng” trơn trượt.

19 Tháng 05, 2023

Tại Trung tâm Trải nghiệm ở Atlanta, hãng Porsche đã xây dựng một đường chạy thử mới, bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 1 tháng 4. Đường đua sẽ có những góc cua cạnh tranh với Corkscrew của Laguna Seca, Bus Stop của Daytona và Karussell của Nürburgring-Nordschleife.

Các phóng viên đã có cơ hội trải nghiệm đường chạy mới trong một sự kiện với giới truyền thông gần đây, cùng với phần skidpad và đường chạy autocross.

Từ nay, các khách hàng tại Mỹ sẽ không còn phải di chuyển vượt Đại Tây Dương để có thể trải nghiệm những khúc cua huyền thoại như Corkscrew của trường đua Laguna Seca, Bus Stop của Daytona hay Karussell của Nürburgring-Nordschleife.

Từ ngày 1 tháng 4 năm nay, một đường chạy thử mới với phiên bản mô phỏng cả ba khúc cua huyền thoại này sẽ chính thức mở cửa đón công chúng. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng trụ sở Porsche Bắc Mỹ trị giá hàng triệu đô la.

Đường chạy thử của Porsche. Ảnh: Porsche

Kể từ khi khánh thành vào năm 2015, trung tâm trải nghiệm này đã đón gần 400,000 lượt khách. Cơ sở hạ tầng có thể kể đến bao gồm đường chạy thử, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và một không gian bảo tàng nhỏ trưng bày những mẫu Porsche cổ điển.

Hiện tại, trung tâm sẽ được bổ sung thêm một đường chạy được thiết kế bởi Hermann Tilke, người đứng sau thiết kế của một số đường đua Công thức 1 chẳng hạn như Bahrain International Circuit. Đường chạy có tên West Track dài 2.1 km sẽ được sử dụng cho những buổi học cá nhân trên những mẫu xe thể thao của Porsche, ngoài ra nó có thể được kết hợp với trường đua ban đầu hoặc vận hành riêng.

Các phóng viên đã chạy trên đường thử với nhiều mẫu Porsche – bao gồm một chiếc 911 GT3 và Taycan – và cũng được ngồi ghế phụ lái để trải nghiệm chiếc 718 Cayman GT4 ePerformance nguyên mẫu mạnh tới 1,073 hp.

Mặc dù trường đua ở Atlanta không có những đoạn đường thẳng dài như ở Italy – tại đó chiếc 718 Cayman GT4 ePerformance có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 241 km/h – nhưng nó mang lại cảm giác lái nhiều năng lượng hơn do thiết kế có nhiều đoạn dốc.

Đường chạy thử của Porsche. Ảnh: Porsche

1. Trải nghiệm đường chạy

Sau khi ra khỏi pit, trước mắt ta sẽ là rất nhiều đoạn cua gấp chữ S trước khi xuống dốc tại một góc cua phải 90 độ. Tiếp theo đó là một đoạn lên dốc dài 9 mét mô phỏng lại góc cua Corkscrew của Laguna Seca trước khi đến với những khúc cua ngoằn ngoèo dẫn xuống dốc dài 7.6 mét.

Trước khi đến với đoạn vòng xuyến nghiêng và gồ ghề là một chuỗi cua gấp ở nửa sau của đường chạy mô phỏng cung đường Tail of the Dragon nổi tiếng của ngọn núi Great Smoky, ở đó khung gầm của xe sẽ được thử thách tối đa.

Đường chạy thử của Porsche. Ảnh: Porsche

Trong phạm vi của West Track còn có ba địa hình khác để khách hàng trải nghiệm. Khu vực skidpad mà Porsche gọi là “vòng tròn ma sát thấp” với bề mặt bê tông đánh bóng và làm ướt, sở hữu đường kính 60 mét cho phép người lái trải nghiệm giới hạn độ bám đường và học cách làm chủ tình trạng thừa-thiếu lái. Các phóng viên đã được trải nghiệm cảm giác drift trên chiếc 718 Cayman GT4 trong khu vực này.

2. Leo dốc trơn trượt

Khu vực Ice Hill mô phỏng một đoạn đồi dốc trơn trượt, thường xuất hiện trong những tháng mùa đông ở Bắc Mỹ. Khi đối mặt với độ dốc 8% trên mặt đường đánh bóng và làm ướt, các tay lái sẽ được học cách sử dụng ga, phanh và đánh lái mượt mà trong điều kiện nguy hiểm.

Tại khu vực Ice Hill, các phóng viên đã được trải nghiệm một số mẫu xe khác nhau, từ chiếc Cayman cầu sau đòi hỏi chân ga khéo léo để leo dốc cho tới mẫu Macan AWD thậm chí cho phép người lái drift mà vẫn giữ xe trong tầm kiểm soát.

Cuối cùng, một đoạn đường autocross với cọc tiêu trên bề mặt lát cho phép thử nghiệm nhiều kỹ năng lái khác nhau, từ tăng tốc, phanh đột ngột tới đánh lái chính xác ở góc cua hẹp. Phóng viên tại đó được thử nghiệm tính năng Launch Control trên mẫu 911 GT3 và Taycan Turbo S, chiếc xe dù không tạo ra tiếng động nhưng có gia tốc đáng sợ.

Khi cộng các địa hình lại cùng với đường đua sẵn có, ta có tổng chiều dài 4.7 km. Trường đua sẽ mở cửa đón tất cả mọi người, bao gồm cả những khách hàng không phải chủ xe Porsche tới trải nghiệm. Cuối cùng, Trung tâm Trải nghiệm của Porsche chỉ cách sân bay quốc tế Atlanta vài km mà thôi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.