ĐĂNG NHẬP
Porsche Taycan Turbo GT – kẻ ngáng đường Tesla

Porsche Taycan Turbo GT – kẻ ngáng đường Tesla

Mẫu Taycan hiệu suất cao được dự đoán sẽ sở hữu hệ truyền động ba động cơ điện truyền tới cả hai trục, sản sinh công suất lên tới 1,000 hp.

13 Tháng 06, 2023

Gần đây, cánh săn ảnh đã bắt gặp phiên bản nâng cấp của Porsche Taycan và Taycan Cross Turismo. Tuy nhiên, phiên bản hiệu năng cao mới là điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Với tên gọi không chính thức là Taycan Turbo GT, nguyên mẫu này nổi bật với bộ cánh gió sau cỡ lớn và phần đầu xe tương tự những phiên bản nâng cấp khác, cùng với chi tiết ngụy trang được cho là để che đi phần cánh mũi (canard). Ngoài ra thì không còn nhiều chi tiết đáng chú ý nào khác.

Nguyên mẫu này vẫn được trang bị ốp hông và bộ vành sơn đen giống với phong cách của các phiên bản Turbo, đằng sau đó là hệ thống phanh hiệu năng cao. Bộ phanh được trang bị đĩa phanh thông gió cùng cùm phanh màu đen với dòng chữ Porsche.

Phiên bản chạy thử của Porsche Taycan GT. Ảnh: Carscoops

Hãng xe khá kín tiếng về mẫu xe mới này, nhưng nhiều khả năng nó sẽ xếp trên phiên bản Taycan Turbo S [hiện đang sở hữu công suất 750 hp và 1,048 Nm momen] khi sử dụng Launch Control. Mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2.6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/h.

Không đơn giản để vượt qua những con số đó, nhưng có nguồn tin cho biết mẫu xe mới sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng ba mô tơ điện với sức mạnh lên đến 1,000 hp. Dù chưa phải thông tin chính thức nhưng chúng ta có thể mong đợi một cuộc chiến giữa mẫu xe này với Tesla Model S Plaid có mức công suất 1,020 hp.

Với sức mạnh này, mẫu xe điện nước Mỹ có thể đạt vận tốc 96 km/h trong 1.99 giây và tốc độ tối đa 322 km/h, cùng với tầm hoạt động ấn tượng lên tới 637 km.

Tesla Model S Plaid. Ảnh: Tesla

Nếu Porsche thực sự cho ra mắt mẫu Taycan Turbo GT với mục tiêu lật đổ Tesla Model S Plaid, mức giá của nó sẽ không thể thấp; bởi vì ngay cả phiên bản Taycan Turbo S cũng đã có giá khởi điểm là 194,900 đô la.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.