ĐĂNG NHẬP
Porsche nâng cấp ứng dụng Roads với thuật toán AI

Porsche nâng cấp ứng dụng Roads với thuật toán AI

Phiên bản nâng cấp mới này không chỉ để tìm ra tuyến đường ngắn nhất, mà còn để người lái được trải nghiệm tuyến đường thú vị nhất.

30 Tháng 03, 2023

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể chưa lên đến tầm cỡ của hệ thống Skynet (phim Kẻ hủy diệt) hay HAL 9000 (phim 2001: A Space Odyssey), nhưng mạng Internet thực sự đã đón nhận công nghệ này như là một nguồn vui mới.

Bạn muốn xem hình tượng các tổng thống Mỹ dưới dạng nhân vật hoạt hình của Pixar, hay thách đố chatbot viết một tập phim Seinfeld theo phong cách của William Shakespeare? AI có thể làm những điều đó.

Nhưng với Porsche, AI đem lại nhiều giá trị hơn là một trò tiêu khiển. Họ đang đánh cược rằng AI có thể giúp bạn tạo ra một lộ trình đi qua những cung đường mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Phần mềm bản đồ Roads của Porsche. Ảnh: Porsche

Porsche ra mắt ứng dụng Roads vào năm 2019, và hiện nay công ty cho biết đang có khoảng 180,000 người sử dụng ứng dụng này. Phiên bản nâng cấp mới nhất đã bổ sung thêm tính năng thiết lập lộ trình, sử dụng thuật toán để tìm ra tuyến đường tốt nhất đi từ A đến B.

Điều quan trọng ở đây là, dù cho rất nhiều ứng dụng định vị bản đồ khác đã làm như vậy, ứng dụng của Porsche có sự khác biệt ở chỗ từ “tốt nhất” được định nghĩa bởi người dùng.

Trong khi Google Maps quan tâm đến thời gian di chuyển hoặc khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Roads cho phép người dùng lựa chọn một tuyến đường thử thách hoặc hùng vĩ hơn.

Nếu bạn muốn trải nghiệm tối đa chiếc 718 Cayman GTS 4.0 của mình, hãy tìm kiếm một cung đường nhiều khúc quanh co. Bạn muốn đi qua thật nhiều phong cảnh trên một tuyến đường liên lục địa với chiếc Cayenne của mình ư? Roads sẽ giúp bạn tìm ra những địa danh không thể bỏ lỡ của mỗi địa phương.

Porsche 718 Cayman GTS 4.0 2021. Ảnh: Porsche Cars North America

Điều tuyệt vời nhất là, dù cho ứng dụng chỉ đang có sẵn trên iPhone và chưa phát hành phiên bản Android, bạn không nhất thiết phải sở hữu một chiếc Porsche. Roads có thể được tải về bất cứ mẫu xe nào có Apple CarPlay, cho phép bạn chọn tuyến đường trên điện thoại và sau đó đi theo lộ trình hiển thị trên màn hình giải trí của xe.

Bên cạnh những tuyến đường được thiết lập bởi AI, Roads còn sử dụng những kết quả đóng góp từ cộng đồng. Người dùng có thể đánh giá các tuyến đường, tự tạo ra lộ trình mới, và để lại những lời bình luận.

Hệ thống giải trí mới trên xe Porsche. Ảnh: Newsroom

Công nghệ này có lẽ không thực sự hiệu quả khi bạn đang ở gần nhà, bởi nếu bạn thực sự thích khám phá, có lẽ bạn đã có những lộ trình yêu thích của riêng mình.

Nhưng nếu bạn đang thực hiện một chuyến du lịch xa, hay di chuyển ở một khu vực mới, ứng dụng Roads sẽ giúp bạn tìm ra những tuyến đường thú vị để lái.

Ứng dụng có thể được tải miễn phí, xứng đáng để bạn mang theo trong chuyến hành trình tiếp theo của mình, và bạn có thể mua bản nâng cấp này để trải nghiệm thêm nhiều niềm vui khi lái xe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.