ĐĂNG NHẬP
Porsche 911 Classic Club Coupe - một chiếc 911 cũ nhưng rất mới

Porsche 911 Classic Club Coupe - một chiếc 911 cũ nhưng rất mới

Chiếc xe là thành quả của sự hợp tác giữa Porsche Club of America cùng đội ngũ Sonderwunsch của Porsche.

01 Tháng 04, 2022

Qua chương trình cá nhân hóa Sonderwunsch của mình, Porsche đã tạo ấn tượng với giới mộ điệu bằng một biến thể của 911 Carrera.

Được biết, dự án này là sự hợp tác giữa Sonderwunsch với Porsche Club of America (một tổ chức phi lợi nhuận của những người đam mê Porsche tại Mỹ và Canada). Mất 2 năm rưỡi để hoàn thành, 911 Classic Club Coupe là kết quả của sự sáng tạo, dày công tính toán và thiết kế từ các đội ngũ hai bên.

Motor Authority

Công việc chính được thực hiện bởi đội ngũ Porsche Classic (đặt tại cùng trụ sở chính của Porsche ở Stuttgart, Đức). Nguyên bản của 911 Classic Club Coupe là chiếc 911 Carrera đời 1998 (được một thành viên của PCA có tên Vũ Nguyễn tìm thấy tại một đại lý ở bang Virginia). Sau đó, chiếc xe này đã được tháo dỡ lớp thân vỏ cũ và thay bằng một lớp thân vỏ mới lấy cảm hứng từ các phiên bản hiện đại của 911 Carrera.

Motor Authority

Các thành phần quan trọng khác như động cơ, phanh và hộp số trên 911 Classic Club Coupe là những bộ phận đã qua sử dụng nhưng được “tân trang” lại. Tuy nhiên, thay vì chọn động cơ trên những chiếc Carrera khác, đội ngũ thực hiện đã sử dụng khối máy 3.6L flat-6 từ Porsche 996 GT3. Ngoài ra, bộ mâm được sử dụng cho xe có kích thước 18 inch với hoa văn phong cách Fuchs.

Motor Authority

Để đảm bảo khả năng vận hành và hiệu suất của các bộ phận mới, một chiếc xe khác có cùng thông số kỹ thuật đã được đội ngũ kỹ thuật chế tạo và chạy thử nghiệm. Bên cạnh đó, các thông số về tính khí động học cũng được ghi nhận và chỉnh sửa cùng các thử nghiệm khác. Được biết, địa điểm thử nghiệm chiếc xe đặc biệt này là ở trung tâm chính của Porsche tại Weissach (Đức) và cả đường thử tốc độ cao Nardo ở Ý.

Motor Authority

Ở ngoại thất, các nhà thiết kế đã sử dụng màu sơn Sport Grey Metallic. Đây được xem là nét hiện đại của chiếc xe, dựa trên màu sơn xám của chiếc 997 Sport Classic. Ngoài ra, những điểm nhấn màu xanh lam (màu sắc đặc trưng của PCA) cũng được điểm lên chiếc 911 Classic Club Coupe đặc biệt này.

Motor Authority

Về phần nội thất, các nhà thiết kế đã áp dụng họa tiết nanh sói (houndstooth) “huyền thoại” cho phần viền ghế, được tạo thành từ các sợi da dệt. Da Alcantara được sử dụng cho các vị trí như lớp lót trên trần xe và các cột trụ. Ngoài ra, logo với dòng chữ “911 Classic Club Coupe 001/001” cũng được bổ sung vào bảng điều khiển của xe.

Có thể nói, Porsche 911 thế hệ 996 đã vô tình bị làm lu mờ đi bởi những thế hệ 911 khác hấp dẫn hơn. Đó cũng là lý do tại sao đội ngũ đã rất hài lòng khi lấy một mẫu 996 làm nền tảng cho bản độ Porsche Classic đặc biệt lần này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.