ĐĂNG NHẬP
Phân biệt Porsche Boxster và Porsche Cayman như thế nào?

Phân biệt Porsche Boxster và Porsche Cayman như thế nào?

Cùng thuộc phân khúc xe thể thao, Porsche Boxster và Cayman dù trông giống nhau nhưng vẫn có những khác biệt.

27 Tháng 01, 2022

Porsche Boxster và Cayman là các mẫu xe 2 chỗ với thiết kế tương đồng, có kiểu dáng thể thao và tập trung vào hiệu năng vận hành. Hai mẫu xe này đều được trang bị động cơ 6 xi lanh phẳng (flat-6) với sức mạnh ở mức trung bình. Tuy nhiên về khía cạnh công nghệ, cả hai sở hữu rất nhiều tính năng đáng tự hào của Porsche.

Về cơ bản, sự khác biệt giữa Boxster và Cayman là tương đối nhỏ. Vậy chúng ta có thể phân biệt hai mẫu xe thời thượng này như thế nào? Câu trả lời có trong bài viết sau đây.

1. Ngoại thất khác biệt giữa Boxster và Cayman

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Boxster và Cayman là ở phần mui xe. Trên mẫu Boxster, mui xe được làm từ chất liệu vải canvas tạo điểm nhấn rất nổi bật. Mui có thể được xếp gọn vào cốp riêng khi cần và Boxster ngay lập tức biến thành một chiếc xe mui trần.

Porsche

Ngược lại, Cayman có một chiếc mui cứng vuốt ngược đến tận đuôi xe, mang lại vẻ đẹp đầy tính thẩm mỹ. Cũng nhờ đó, mẫu xe này có vẻ ngoài tương đối cứng cáp hơn so với Boxster.

Top Gear

Nếu so sánh các phiên bản tiêu chuẩn, chúng ta rất dễ bị nhầm lẫn giữa hai mẫu xe. Lý do là bởi vì nhiều chi tiết của chúng không khác nhau là bao nhiêu, bao gồm đèn chiếu sáng, các đường vuốt giữa hai cụm đèn hậu...

Tuy nhiên đối với phiên bản đặc biệt, sự khác biệt trong phong cách thiết kế là rõ ràng hơn. Cụ thể, Cayman GT4 mang vẻ ngoài mạnh mẽ cùng cánh gió lớn ở đuôi xe, trong khi Boxster Spyder lại mang bộ mâm gọn gàng và mui vải nhỏ gọn.

GT spirit

2. Nội thất khác biệt giữa Boxster và Cayman

Nội thất bên trong hai mẫu xe được thiết kế đẹp mắt và sắp đặt một cách hoàn hảo. Ngoài chi tiết bảng điều khiển trung tâm được lấy từ Porsche Panamera, Boxster và Cayman cũng “vay mượn” thêm các yếu tố thiết kế khác từ huyền thoại 918 Spyder (ví dụ như vô lăng chấu).

Evo

Ngoài ra, ghế ngồi cũng được lắp đặt hoàn hảo trên xe nhằm mang lại cho người dùng tư thế lái tối ưu nhất. Cả hai mẫu xe Boxster và Cayman đều được trang bị ghế da tiêu chuẩn.

Ở khu vực bên trong xe, thể tích khoang cabin là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe. Mui của Boxster có thể xếp gọn khiến cho xe hẹp hơn so với Cayman. Lý do là bởi vì cốp chứa mui và khu vực đặt máy xếp mui đã chiếm một phần diện tích khoang lái. Do đó, Boxster chỉ có 272L thể tích cabin, trong khi Cayman có đến 422L.

Porsche

3. Cảm giác lái khác biệt giữa Boxster và Cayman

Boxster và Cayman là hai mẫu xe được Porsche thiết kế với cùng một ý tưởng. Như đã nói, cả hai sở hữu động với sức mạnh dừng lại ở mức “tầm trung”. Thế nhưng, việc có khối lượng và trọng tâm tương đối thấp (kết hợp động cơ đặt giữa) đã mang lại cho cả hai sự nhanh nhẹn cần thiết khi chạy trong thành phố, trên cao tốc và cả ở đường đua. Dù sao thì động cơ flat-6 vẫn đem lại nguồn sức mạnh dư thừa cho phần đa người lái.

Road & Track

Nhiều người cho rằng công việc điều khiển Cayman là khó hơn so với Boxster nhưng trên thực tế, sự khác biệt ở cảm giác lái là hoàn toàn không đáng kể.

4. Động cơ khác biệt giữa Boxster và Cayman

Cả Boxster và Cayman đều mang cho mình trái tim mang tên mã M96 được làm mát bằng nước và đạt công suất cực đại 265 hp. Sức mạnh này mang lại cho Boxster khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 5.8 s, và cho Cayman là 5.7 s. Cả hai động cơ đều có dung tích 2.7L.

Bring a Trailer

Sự khác biệt lớn nhất giữa sức mạnh của hai mẫu xe nằm ở những phiên bản đặc biệt của nó. Với cùng dung tích xi lanh 3.4L, phiên bản S và GTS của Boxster đều sản sinh công suất 315 hp, trong khi các phiên bản này của Cayman lại đạt đến 330 hp.

Một sự khác biệt nữa mà chúng ta dễ dàng nhận ra là âm thanh của động cơ (hay đúng hơn là hệ thống ống xả). Với hệ thống ống xả thể thao, Cayman GTS mang lại âm thanh gầm rú, đem đến sự phấn khích cho người lái. Âm thanh này càng trở nên đặc biệt khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Automann-TV

Trên các phiên bản đặc biệt Boxster Spyder và Cayman GT4, động cơ được trang bị có dung tích 3.8L, cung cấp cho chiếc Boxster Spyder 375 hp và cho chiếc Cayman GT4 385 hp. Với công suất lớn hơn, cả hai mẫu xe cùng đạt các thông số tăng tốc từ 0 - 96 km/h ấn tượng: 4.5 s đối với Boxster Spyder và 4.4 s đối với Cayman GT4.

Bất chấp những khác biệt kể trên, điều bất ngờ là cả Porsche Boxster và Porsche Cayman đều sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu gần như tương đương, với khoảng 7.8L/100 km.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.