ĐĂNG NHẬP
Nissan xây dựng nhà máy sản xuất pin và crossover điện

Nissan xây dựng nhà máy sản xuất pin và crossover điện

Nhà máy sản xuất pin chuyên dụng mới sẽ có công suất 35 GWh, vượt xa công suất của cơ sở hiện tại là 1.9 GWh.

07 Tháng 07, 2021

Kế hoạch mang tên EV36Zero của Nissan trị giá lên tới 1 tỷ bảng Anh với mong muốn biến Sunderland thành trung tâm xe điện hàng đầu.

Nissan đã xác nhận kế hoạch điện hóa các hoạt động của mình tại Sunderland, Vương quốc Anh với cam kết trị giá 1 tỷ bảng Anh để sản xuất pin và các mẫu xe điện hoàn toàn mới tại đây.

EV36Zero sẽ được tài trợ bởi Nissan, đối tác sản xuất pin Envision AESC và Hội đồng thành phố Sunderland. Nissan cho biết đây sẽ là một sự kết hợp giữa sản xuất xe điện, năng lượng tái tạo và sản xuất pin, nhằm thiết lập một kế hoạch chi tiết cho tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Dự án này sẽ tạo ra 6,200 việc làm, với 900 vị trí mới ở Nissan và 750 vị trí tại Envision. Các kế hoạch EV36Zero được công ty công bố trùng với lễ kỷ niệm 35 năm thành lập nhà máy Sunderland.

Gần đây, Nissan đã vạch ra kế hoạch mở rộng sản xuất pin ở Sunderland với sự điều hành của đối tác kỹ thuật Envision nhằm cung cấp các gói năng lượng lớn hơn cho mẫu xe Leaf sản xuất xuất tại, phù hợp với các chính sách ngoại thương hậu Brexit. Giờ đây, một cơ sở mới sẽ cung cấp các gói năng lượng cho tất cả mẫu xe điện của Nissan, trong bối cảnh Nissan đang nỗ lực tạo ra một hệ sinh sản xuất xe điện đầu tiên trên thế giới.

Nhà máy sản xuất pin chuyên dụng mới sẽ có công suất 35 GWh, vượt xa công suất của cơ sở hiện tại là 1.9 GWh và ngang ngửa với Tesla tại Nevada. Với khoản đầu tư ban đầu là 450 triệu bảng, Envision sẽ đi vào hoạt động với công suất 9 GWh, tăng lên 25 GWh vào năm 2030 và tăng lên công suất cực đại vào 10 năm tiếp theo cùng với khoản đầu tư lên tới 1.8 tỷ bảng Anh. Nissan cho biết họ sẽ cung cấp pin cho khoảng 100,000 xe điện mỗi năm.

nissangreece

Năm 2012, pin của mẫu xe Leaf và eNV200 đã được sản xuất ở Anh. Để tăng khả năng cạnh tranh về mặt chi phí của pin xe điện, Envision áp dụng công nghệ pin Gen5 nhằm cung cấp mật độ năng lượng cao hơn 30% để cải thiện hiệu năng và phạm vi hoạt động của xe.

Nissan cho biết việc đặt các đơn vị sản xuất mới ở Anh sẽ giúp giá thành pin rẻ hơn và xe điện có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Theo BBC, khoản đầu tư của chính phủ Anh cho địa điểm này ước tính lên tới hàng chục triệu bảng Anh. Tuy nhiên con số chính xác chưa được tiết lộ.

Với sự tham gia của Hội đồng thành phố Sunderland, kế hoạch mở rộng lưới điện siêu nhỏ (microgrid) và phát triển 100% năng lượng tái tạo sẽ tiết kiệm 55,000 tấn carbon hàng năm. Dựa trên các nguồn năng lượng tái tạo có sẵn tại Sunderland, kế hoạch xây dựng lưới điện siêu nhỏ trị giá khoảng 80 triệu bảng Anh, bao gồm 10 khu năng lượng mặt trời được lắp đặt và sẵn sàng kết nối trực tiếp với lưới điện của Vương quốc Anh.

Một cơ sở lưu trữ năng lượng 1MW cũng sẽ được lắp đặt tại đây, bao gồm pin tái chế từ những chiếc xe điện Nissan, cho phép lưu trữ lượng điện dư thừa và sử dụng khi cần thiết, đồng thời giúp cần bằng nhu cầu của lưới điện.

Khoảng 423 triệu bảng Anh được Nissan phân bổ để sản xuất mẫu crossover chạy điện mới, hứa hẹn sẽ có kiểu dáng mới, hiệu suất cao hơn, công nghệ pin tân tiến và dễ tiếp cận hơn. Nissan vẫn khá kín tiếng về dự định của mình, nhưng một số hình ảnh xem trước cho thấy nó sẽ nhỏ hơn chiếc Ariya một chút và có kiểu dáng coupe.

nissan

Mẫu xe mới sẽ được trang bị nền tảng khung gầm CMF-EV được sử dụng công nghệ Mégane E-tech (tương tự chiếc Nissan Ariya và Renault Alliance). Thời điểm bắt đầu sản xuất vẫn chưa được công bố, tuy nhiên vì Leaf sẽ ngưng sản xuất vào khoảng năm 2024 nên nhiều khả năng mẫu xe mới này sẽ được Nissan sản xuất sau đó.

Sunderland sẽ là trung tâm sản xuất xe điện cho thị trường châu Âu, tạo ra 909 việc làm mới, đồng thời đảm bảo thêm 75 vị trí R&D.; Thủ tướng Anh - ông Boris Johnson - ca ngợi thông báo mang tính bước ngoặt này như một sự tín nhiệm đối với Vương quốc Anh và lực lượng lao động chất lượng cao ở vùng Đông Bắc.

Ông nói thêm: "Trong suốt 30 năm phát triển xe hơi, đây là thời điểm quan trọng trong cuộc cách mạng xe điện của chúng tôi. Những cam kết như thế này minh chứng cho việc chúng ta có thể tạo ra hàng trăm việc làm xanh và thúc đẩy ngành công nghiệp của Anh, đồng thời cho phép con người tham gia giao thông một cách bền vững và hạn chế tác động tới biến đổi khí hậu".

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.