ĐĂNG NHẬP
Một loạt đối tác sẽ sản xuất pin 4680 cho Tesla vào năm sau

Một loạt đối tác sẽ sản xuất pin 4680 cho Tesla vào năm sau

Với việc sản xuất pin 4680 cho Tesla, Panasonic kì vọng sẽ giúp giá thành xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn.

14 Tháng 11, 2021

Tháng 9 năm ngoái, Tesla tuyên bố đã giải quyết được một số khó khăn trong sản xuất pin Li-ion hình trụ kích thước lớn. Tháng 10 vừa qua, hãng đã công bố tế bào pin mới có tên 4680 (có đường kính 46 mm và chiều dài 80 mm) cùng kế hoạch sản xuất của nó.

Tesla đã phải phát triển các dây chuyền sản xuất mới để có thể tự sản xuất tế bào pin 4680. Hãng xe điện này đang có kế hoạch triển khai sản xuất trên quy mô lớn tại các nhà máy gần Berlin, Thượng Hải và Austin. Ngoài ra, Tesla cũng sẽ hợp tác với các nhà cung cấp pin của mình để cùng sản xuất thương mại tế bào pin 4680.

IEEE Spectrum

Panasonic - đối tác pin lâu đời nhất của Tesla gần đây ​​thông báo rằng hãng sẽ triển khai một dây chuyền sản xuất nguyên mẫu cho tế bào pin 4680. Yuki Kusumi – CEO Panasonic nói rằng: “Họ đã sẵn sàng để đầu tư vào việc sản xuất tế bào pin mới cho Tesla nếu việc sản xuất thử nghiệm thành công.”

Kazuo Tadanobu - Giám đốc điều hành đơn vị phát triển pin của Panasonic cho biết: “Loại pin này được phát triển để phù hợp với nhu cầu của Tesla. Vì vậy Panasonic đã lên kế hoạch cung cấp pin cho Tesla.” Tadanobu cũng nói thêm rằng: “Panasonic hiện đang có kế hoạch về việc bắt đầu sản xuất thử nghiệm pin 4680 tại một nhà máy ở Nhật Bản vào tháng 3 năm 2022.”

Clean Future

Thay đổi lớn nhất của Tesla là loại bỏ đi chi tiết có tên tab (miếng kim loại gắn vào hai điện cực của pin để sạc và xả điện). Thay đổi này giúp Tesla giải quyết được vấn đề về kích thước giới hạn của pin. Thiết kế mới sử dụng một dải dẫn điện được gắn ở hai bên mép của tấm điện cực, từ đó rút ngắn hành trình của electron trong các tấm điện cực, cũng như giảm điện trở. Vì vậy, nhiệt lượng pin tạo ra trong quá trình sạc và xả sẽ được giảm đi đáng kể.

Nhờ áp dụng công nghệ mới, pin 4680 sẽ có kích thước lớn gấp 5 lần so với pin 2170. Công suất của pin 4680 cũng sẽ cao hơn các loại pin thông thường khoảng 400%.

Tesla gần đây đã xác nhận rằng họ đang có kế hoạch trang bị pin 4680 cho xe của mình vào năm tới. Trong giai đoạn đầu, Tesla có thể tự sản xuất pin 4680 tại nhà máy của hãng ở Fremont. Tuy nhiên, Tesla sẽ sớm cần các đối tác lớn như Panasonic và các cơ sở sản xuất mới của chính họ ở Berlin và Texas với sản lượng lớn hơn.

Các nhà sản xuất pin khác như LG, Samsung và CATL cũng cho biết rằng họ cũng đều đặt mục tiêu sớm sản xuất pin 4680 cho Tesla.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.